Vắt kiệt sức trẻ!

Cùng chung vui với bầu Đức lúc đó là rất nhiều thành viên trong bộ máy VFF. Họ vây lấy ông, người đỡ cánh tay, người ôm ông, người bắt tay chúc mừng... Hơn 50.000 khán giả trên sân Cần Thơ hôm ấy thì say sưa với những pha bóng đẹp trong trận cầu kỷ lục ở Việt Nam về số người đến sân.

2. Năm ngoái khi Công Phượng dẫn bóng từ sân nhà giữa rừng cầu thủ U-21 Hàn Quốc và lấy đà tung cú nã đại bác ghim bóng vào góc lưới từ cự ly ngoài 30 m thì cả sân Thống Nhất như nổ tung. Một bàn thắng được xem là siêu phẩm mà kể từ ngày trung phong Võ Thành Sơn rồi Phan Hữu Phát treo giày, sân Thống Nhất mới được chứng kiến một tuyệt tác sân cỏ.

Lần lên ngôi vô địch U-21 quốc tế lần thứ hai của đám trẻ HA Gia Lai càng khiến bầu Đức tin tưởng vào quyết định đầu tư học viện của mình với lò Arsenal JMG là đúng. Thậm chí từ nền tảng đấy ông bầu này còn dám tuyên bố cứng: “Hãy gọi tôi là Đức “nổ” nếu đám trẻ này đá SEA Games 2017 mà không vô địch!”.

3. Hôm qua (20-12) khán giả đến sân rất đông và muốn xem những tuyệt tác của lứa trẻ HA Gia Lai nổi đình nổi đám bảo vệ chức vô địch. Họ kỳ vọng cả vào những niềm hy vọng lên tuyển nhưng không gặp thời như Công Phượng. Họ cũng mong các cầu thủ đã có số ở đội tuyển như Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Toàn trở lại với đồng đội cũ, với thầy “Giôm” sẽ mang đến một thứ bóng đá say lòng người.

Nhưng thật hiếm hoi để thấy những pha bóng ban bật. Thật khó để tin rằng đây là những cầu thủ từng giúp U-21 HA Gia Lai hai lần lên ngôi vua giải đấu này từ lúc họ chấp tuổi khi chỉ mới 19, 20.

4. Điều gì đã khiến những nhân vật của hai trận chung kết 2014, 2015 thiếu lửa dù vẫn còn đầy đủ các cầu thủ đấy?

Trong khi các tuyển thủ quốc gia sau AFF Cup được “xả” và được nghỉ thì những Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Toàn, Công Phượng vẫn phải tập trung, phải ngán ngẩm và phải cày ải khi đã quá tải và cả quá oải nữa.

Hãy thử đặt mình vào chính các cầu thủ đấy.

Trao đổi với tôi, các tuyển thủ nói rằng họ thương cho những em trẻ đấy cứ phải bị vắt kiệt sức đến cùng cực dù là để đá và để bảo vệ cho màu áo HA Gia Lai. Ngay cả thầy “Giôm” cũng lắc đầu vì phải gượng ép với những học trò mình đá V-League xong lại làm nhiều nghĩa vụ khác nữa.

Nói HA Gia Lai mất chất và ngờ nghệch trước U-21 Thái Lan thì chỉ đúng một phần.

Họ, các cầu thủ và đặc biệt là những tuyển thủ quốc gia hôm qua đã mất rất nhiều cảm hứng và những đôi chân chơi bóng như ngày nào đã không còn là chơi bóng. Chính thầy “Giôm” đã phải đau đớn nói lên điều ông không muốn thừa nhận: “Có những lúc cầu thủ của chúng tôi như chạy và đuổi theo đối phương”.

Tại ai?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm