VĐV xuất sắc nhất 2011: Messi đầu hàng Novak Djokovic

Vào tối qua, lễ công bố giải thưởng Laureus 2011 (tôn vinh các VĐV, đơn vị thể thao xuất sắc nhất năm) đã chính thức diễn ra tại London. Theo đó, Nhà ĐKVĐ La Liga, Barca thêm một lần nữa được vinh danh sau một mùa bóng thành công.

Trong năm 2011, đội bóng xứ Catalan đã giành được chức vô địch La Liga, danh hiệu Champions League, Siêu Cúp TBN và Cúp Thế giới các CLB. Bởi vậy, không bất ngờ khi họ đã vượt qua nhiều ứng viên xuất sắc khác như Nhà vô địch NBA, Dallas Mavericks (Mỹ), ĐT Red Bull (Công thức 1), ĐT Rugby NewZealand, ĐT Cricket Anh hay ĐTQG nữ Nhật Bản.

Bên cạnh giải thưởng uy tín này, đội bóng TBN còn đón góp 2 ứng viên cho 2 hạng mục bình chọn khác, đó là Lionel Messi (VĐV thể thao xuất sắc nhất năm) và Eric Abidal (Sự trở lại ấn tượng nhất năm).

Tuy nhiên, đáng tiếc là siêu sao người Argentina đã không thể vượt qua tay vợt số 1 thế giới, Novak Djokovic. Còn Eric Abidal chịu thua tay golf Darren Clarke. Như vậy, với kết quả này, vẫn chưa có một ngôi sao bóng đá nào nhận được giải thưởng VĐV xuất sắc nhất năm kể từ khi sáng lập cuộc bình chọn này. Novak Djokovic là tay vợt thứ 3 đón nhận vinh dự này. Trước đó là Roger Federer (4 lần) và Rafael Nadal.

VĐV xuất sắc nhất 2011: Messi đầu hàng Novak Djokovic ảnh 1

“Chúng tôi hi vọng đội bóng sẽ tiếp tục duy trì được phong độ xuất sắc này trong năm 2012. Hai ứng viên Lionel Messi và Eric Abidal là một trong số những niềm tự hào của CLB. Họ vẫn đang duy trì được phong độ tốt và sẽ tiếp tục tỏa sáng. Rất khó để giành được danh hiệu này nhưng để duy trì được nó, đó là điều còn khó khăn hơn rất nhiều”, ông Sandro Rossell -  Chủ tịch Barca phát biểu.

Laureaus là giải thưởng thường niên bắt đầu từ năm 1999 nhằm vinh danh các tập thể, cá nhân xuất sắc nhất của thể thao thế giới. Giải thưởng này có 5 hạng mục bình chọn khác nhau: VĐV nam xuất sắc nhất, VĐV nữ xuất sắc nhất, VĐV triển vọng nhất, Sự trở lại ấn tượng nhất và đội tuyển thể thao xuất sắc nhất.

Ở cuộc bình chọn diễn ra năm trước, ĐTQG Tây Ban Nha chính là đội bóng vinh dự được trao giải thưởng đội tuyển xuất sắc nhất sau thành công tại VCK World Cup 2010. Với việc Barca giành được giải thưởng này đêm qua, đây là lần thứ 7 danh hiệu này được trao cho bộ môn bóng đá. Trước đó là Man Utd (1999), ĐTQG Pháp (2000), ĐTQG Brazil (2002), ĐTQG Hy Lạp (2004), ĐTQG Italia (2006).

Theo Hoàng Ngọc (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm