VFF cứ húc nhau, bóng đá Việt đi về đâu?

Mấy ngày qua, nội tình VFF loạn xạ với những đòn đánh tung ra ầm ĩ trên dư luận và các trang mạng thật giả lẫn lộn. Ông Cao Văn Chóng, Tổng Giám đốc VPF, ghi chú câu “Thế thái nhân tình” và kèm theo lời nài nỉ “các anh” chờ V-League kết thúc hãy đánh nhau.

Ông Chóng chẳng nói cụ thể ai nhưng ai cũng thấy rõ ràng nội bộ VFF đang hỗn loạn với những đấu tố nhau giữa HLV Hữu Thắng vừa từ chức với cấp trên lẫn Hội đồng HLV Quốc gia. “Cuộc chiến” vừa công khai vừa ngấm ngầm chưa có hồi kết với nhiều lời đồn đoán về một êkíp khác muốn dọn đường sạch sẽ trước thềm đại hội VFF nhiệm kỳ 8 diễn ra vào đầu năm 2018.

Từ cuộc lộn xộn đó, những người có trách nhiệm tổ chức các giải vô địch quốc gia lo lắng đến sự xao nhãng, đặc biệt ở giải V-League đến cuối tháng 11-2017 mới kết thúc lại đang diễn ra trong cảnh ế ẩm đìu hiu.

Hình ảnh trước SEA Games tay bắt mặt cười nhưng sau SEA Games thì lại đổ hết trách nhiệm và không sòng phẳng với HLV Hữu Thắng. Ảnh: BBĐ

Một đội tuyển quốc gia mạnh bắt nguồn từ các giải vô địch quốc gia phải mạnh. VFF thấy và biết rất rõ, như trong cái bản tổng kết SEA Games 29 vừa qua, họ chẳng đã nói đội tuyển U-22 Việt Nam yếu do thiếu kinh nghiệm, không có chân sút giỏi vì ngoại binh lấy hết suất ở V-League, thể trạng thấp bé và kỹ thuật cơ bản kém do công tác đào tạo từ CLB,...

Thế mà thất bại ở SEA Games 29 qua gần một tháng rồi, người ta húc nhau vẫn chưa xong.

Nói và đổ vấy trách nhiệm rất dễ nhưng để gầy dựng một giải quốc nội mạnh mẽ thực sự và lo cho các đội tuyển sánh vai cùng các quốc gia trong khu vực (chỉ Đông Nam Á thôi) vẫn thấy tối tăm mù mịt.

Cũng chỉ mới ở vòng 18 V-League vừa qua, tuyển thủ quốc gia Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh) đã mắng vào mặt tuyển thủ U-22 quốc gia Đình Trọng (Sài Gòn) là “đồ mất dạy” sau một pha va chạm. Trợ lý CLB đuổi đánh như giang hồ thủ môn tuyển quốc gia chỉ vì nhìn mặt “thấy ghét”,…

Người lớn trong nhà thì đòi đuổi cổ lẫn nhau, từ giám đốc kỹ thuật VFF đến chỉ trích gay gắt một HLV trẻ, dẹp luôn cả Hội đồng HLV Quốc gia, kêu gọi cả bộ sậu Thường trực VFF từ chức. Bên ngoài thì có những đám hỏa mù tung vào thành lũy VFF.

Nhóm lợi ích này ra sức tấn công lợi ích nhóm khác nhưng để xóa đi làm lại thì không tìm thấy lối ra.

Đã đến lúc cần có một tiếng còi từ cấp cao hơn thổi vào tai những sai phạm và kém cỏi của tổ chức đang quản lý, điều hành nền bóng đá đang có dấu hiệu lạc lối với trò đấu đá thượng tầng một cách bất chính, dẫn đến phần hạ tắc loạn.

HLV Hữu Thắng muốn yên thân

Cựu HLV các đội tuyển Việt Nam bày tỏ trạng thái mệt mỏi của mình sau khi lên tiếng nói về một số điểm thiếu công bằng của VFF bị xem là lợi dụng cho những mục đích khác. HLV Hữu Thắng nói: “Tôi buồn vì ban đầu khi đội thắng, người ta trên tivi khen ngợi đội hết lời. Nhưng đến lúc thua thì chê bai, phê bình như vậy, dù trước đó không có ý kiến gì. Tôi khẳng định cá nhân hoàn toàn nhận mọi trách nhiệm về thất bại của U-22 Việt Nam nhưng người ta đánh giá như vậy thực sự có chỗ chưa công bằng. Tôi chỉ nói về chuyên môn, không muốn bị lôi vào cuộc đấu đá nữa. Lúc này tôi rất mệt mỏi, chỉ muốn nghỉ ngơi với gia đình”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.