VFF “quên” giao chỉ tiêu cho mình

Nghĩa là biết bao nhiêu lần lời hứa được mạnh miệng tuyên ra để rồi kết cục cái “vàng” ấy, cái “vô địch” hứa không biết đến bao giờ mới có được?! Trách nhiệm thuộc về đâu thì ai ai cũng đã rõ nhưng phải làm sao để không còn tồn tại cái lý do này, nguyên nhân nọ mới là vấn đề lớn.

Tôi nghĩ đã đến lúc liên đoàn cần dẹp đi cái cách quản lý kiểu hành chính, nghĩa là quản lý từ đời này sang thế hệ khác chỉ vỏn vẹn cách quản lý phong trào, cứ đến giải thì tổ chức bóng và đá, có đến ngày hội của thế giới hoặc châu lục thì cử đội đi tham dự, đạt thành tích khá thì phô trương lên, còn thất bại thì lại lý do này, nguyên nhân nọ.

Đã đến lúc liên đoàn phải đưa ra một chỉ tiêu cụ thể cho riêng mình là trong nhiệm kỳ này bóng đá sẽ phải đoạt vàng hay bạc, phải đạt thứ mấy trong cuộc thi này, nếu muốn tham dự giải quốc tế thì sẽ phải đạt được yêu cầu cụ thể nào. Từ chỉ tiêu cụ thể đó mà ai dám nhận trách nhiệm lèo lái con thuyền bóng đá này. Và người dũng cảm đó sẽ dám chịu trách nhiệm rõ ràng sau thành công hay thất bại. Không thể để mãi việc rút kinh nghiệm tập thể nhưng trách nhiệm tập thể và xin lỗi tập thể.

Tại sao người lớn giao chỉ tiêu cho cầu thủ trẻ phải đặt chỉ tiêu này nọ mà lại quên rằng phải có chỉ tiêu cụ thể cho riêng mình?

HUỲNH TRÍ DŨNG (36 đường 28, phường Cát Lái, quận 2, TP.HCM)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm