VFF thừa nhận bóng đá nam được quan tâm hơn bóng đá nữ


VFF thừa nhận bóng đá nam được quan tâm hơn bóng đá nữ ảnh 1Tổng thư ký Lê Hoài Anh tại buổi họp báo sáng nay. Chủ tịch Lê Hùng Dũng cũng có mặt nhưng không tham dự. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Trước câu hỏi về việc có hay không thay đổi mục tiêu đầu tư trọng điểm từ bóng đá nam sang bóng đá nữ và futsal, ông Hoài Anh thừa nhận: “Chúng ta không đặt vấn đề so sánh ở đây nhưng đối với một quốc gia, bóng đá nam là thể diện quốc gia. Trong tất cả các hạng mục thi đấu của bóng đá, bóng đá nam là hàng đầu.

Tuy nhiên, không thể nói rằng chúng tôi coi nhẹ bóng đá nữ được. Trong những năm vừa qua, từ khi bóng đá nữ chúng ta chơi tốt tại SEA Games, Liên đoàn bóng đá Việt Nam luôn quan tâm tới đội tuyển. Đương nhiên, có những thời điểm thành tích của đội tuyển đi xuống. Nhưng đó chỉ là chuyển giao thế hệ thôi.

Điển hình, để chuẩn bị cho giải lần này, chúng ta đã có những chuyến tập huấn Trung Quốc và Hàn Quốc được đánh giá rất cao. Trưởng đoàn Phan Anh Tú cũng đánh giá chuyến tập huấn rất thành công. Ngoài việc tổ chức cơ sở vật chất tốt, chúng ta cũng được giao lưu với những đối thủ mạnh và có thêm kinh nghiệm trong thi đấu.”

Cũng trong buổi họp báo sáng nay, ông Hoài Anh tiết lộ tân huấn luyện viên trưởng tuyển Việt Nam Toshiya Miura đã có mặt tại thành phố Hồ Chí Minh hồi 12 giờ 50 trưa nay. 

Ông Miura sẽ dự khán trận play-off của đội tuyển nữ Việt Nam vào chiều nay tại Thống Nhất. Sau đó, ông Miura sẽ đi Vinh ngày 24 dự trận Sông Lam Nghệ An - SHB Đà Nẵng. Một ngày sau, ông sẽ có mặt ở Hải Phòng dự khán trận Hải Phòng - QNK Quảng Nam.

Cũng liên quan tới chuyện đội tuyển quốc gia, ông Hoài Anh tiết lộ VFF đang lên danh sách cầu thủ để đề xuất cho ông Miura trong đợt tập trung tháng Sáu tới.

Sông Lam Nghệ An và Becamex Bình Dương là hai câu lạc bộ có đông cầu thủ được chú ý nhất. Hà Nội T&T đứng thứ ba trong khi Thanh Hóa vẫn ít được quan tâm./.

Theo Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm