VFF và HLV Miura: Loại HLV Miura để lấy tài trợ đậm?

Thật đau lòng khi những ngày qua, một đơn vị tài trợ lại mang chuyện mặc cả tiền bạc ra để đổi lấy thành phần đội tuyển. Chưa bao giờ bóng đá Việt Nam dính vào những chuyện hành xử thiếu chuyên nghiệp và lúng túng như thế.

Vừa vụ Quế Ngọc Hải - Anh Khoa lắng xuống, đến vụ Cà Mau, Bình Định, giờ lại thêm một nhà tài trợ đề xuất truất phế HLV Miura chọn HLV khác trình độ cao hơn (!?) đổi lại nhà tài trợ sẽ bao cho tuyển quốc gia nam, nữ và U-23…

Trước hết đừng vội bàn chuyện HLV Miura giỏi hay không giỏi. Khi ông được giao trọng trách làm HLV trưởng và đương quyền thì có thể bàn bạc với những người có chuyên môn về việc phù hợp hay không phù hợp hoặc có đi đúng với đường lối chiến lược của ta giao cho ông không. Sau đó có thể tính đến việc ký tiếp hay không ký nữa sau khi kết thúc hợp đồng. Thậm chí là hoàn toàn có thể sa thải nếu xét thấy ông không phù hợp hay làm ảnh hưởng đến sự phát triển của bóng đá Việt Nam nếu tiếp tục duy trì.

Nếu cảm thấy ông Miura không phù hợp thì nên thôi hợp đồng với ông bằng cách ứng xử chuyên nghiệp. Ảnh: XUÂN HUY

Tuy nhiên, tất cả đều phải theo một trình tự và phải chuyên nghiệp chứ đừng xúc phạm đến ông theo kiểu loại ông đi thì có tài trợ gấp 3-4 lần.

VFF mời HLV Miura đến làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia và U-23 quốc gia thì tất nhiên ông ấy toàn quyền, nếu VFF không cảm thấy Miura hợp nữa thì thanh lý hợp đồng và chia tay trong sự tôn trọng nhau. Miura còn ngồi hai ghế đó nhưng lại cứ bị quá nhiều lời lẽ xúc phạm là không nên. Những ai đó nôn nóng vì chuyện gì đó nhưng cũng không thể vì thế mà xúc phạm một HLV trưởng đội tuyển quốc gia theo cách lấy tiền bạc ra để làm “đòn bẩy”. Nhất là ý kiến đấy từ người có chức sắc trong thành phần lãnh đạo VFF, thành phần thường trực thì cần phải xem lại cách ứng xử. Xin đừng lấy tiền ra để làm bảo chứng hay thước đo nữa.

Còn nhớ trước đại hội VFF khóa VII, một lãnh đạo từng lên tiếng dõng dạc hứa mang về hơn 300 tỉ đồng mỗi năm cho bóng đá Việt Nam và từng hứa cho mỗi LĐBĐ địa phương 1 tỉ đồng nhưng đến nay đã có gì cho lời hứa ấy đâu.

Bóng đá Việt Nam đúng là khó khăn thật nhưng đừng để tiền chi phối tất cả và thậm chí là chi phối cả văn hóa ứng xử chuyên nghiệp với nhau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm