Việt Nam có thể sút luân lưu với Nhật Bản ở lượt cuối

Olympic Nhật Bản thực chất là lứa U-21 vừa có trận thắng 4-0 trước Olympic Pakistan trong khi Việt Nam đá thắng Nepal 2-0. Như vậy, hai cặp đội Việt Nam - Nhật Bản và Pakistan - Nepal có cùng hai trận thắng, thua, cùng hiệu số bàn thắng bại.

Trước tình hình này, giả sử hai cặp đấu trên hòa nhau ở lượt cuối, điều lệ của môn bóng đá nam Asiad 18 quy định sẽ tiến hành đá luân lưu 11 m để phân định ngôi thứ.

Anh Đức ghi bàn cho Olympic Việt Nam vào lưới Nepal trước khi Văn Đức ấn định 2-0. Ảnh: HUY PHẠM

Theo đó tại vòng bảng, các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng. Đội nhất, nhì tại mỗi bảng (12 đội) và bốn đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào thi đấu tại vòng 16 đội.

Trong trường hợp có từ hai đội trở lên bằng điểm nhau tại vòng bảng, thứ hạng sẽ được xếp căn cứ các tiêu chí lần lượt như sau: Kết quả đối đầu trực tiếp giữa các đội liên quan; hiệu số bàn thắng bại của các trận đấu giữa các đội liên quan; tổng số bàn thắng trong các trận đấu giữa các đội liên quan; hiệu số bàn thắng bại của tất cả trận đấu vòng bảng; tổng số bàn thắng của tất cả trận đấu vòng bảng; thi đấu luân lưu 11 m nếu hai đội liên quan vẫn còn trên sân; xét chỉ số thẻ phạt: Thẻ vàng 1 điểm, thẻ đỏ gián tiếp 3 điểm, thẻ đỏ trực tiếp 4 điểm, thẻ vàng sau khi đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp 5 điểm; đội nào có chỉ số thẻ thấp hơn sẽ xếp trên; bốc thăm.

Olympic Nhật Bản có cùng điểm số và hiệu số bàn thắng bại với Olympic Việt Nam sau hai lượt trận bảng D.

Tiếc cho thầy trò Park Hang-seo ở cuộc đối đầu với Nepal dưới cơ vẫn không thể ghi thêm bàn thắng, sau hai lần Anh Đức và Văn Đức nổ súng trong mỗi hiệp. Tuy nhiên, ông Park đã thỏa mãn mục tiêu ban đầu là giành vé vào vòng 16 đội. Cái khó là ngôi nhất bảng cho Olympic Việt Nam để tránh Hàn Quốc tại cuộc chơi knock out sẽ còn bị thử thách trong lượt đấu cuối gặp Nhật Bản.

Trước giờ bóng lăn, ông thầy người Hàn Quốc đã tính cửa nhất bảng D, nghĩa là phải thắng luôn Nhật Bản. Thế nhưng HLV Moriyasu Hajime cũng không muốn đụng độ nhà đương kim vô địch Olympic Hàn Quốc quá sớm. Cho nên cả hai đều muốn thắng để không quá vất vả cho cuộc chiến đường dài.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm