BỐC THĂM, CHIA BẢNG VÒNG CHUNG KẾT U-23 CHÂU Á 2016

Việt Nam cùng bảng với UAE, Úc và Jordan

Tại lễ bốc thăm, do U-23 Qatar là chủ nhà nên được mặc định là hạt giống tại bảng A. Còn lại 15 đội bốc thăm theo thứ tự phân nhóm, tức mỗi bảng có một đội của một nhóm để tạo sự công bằng và đồng đều.

Việc phân nhóm được AFC chia ra như sau:

Nhóm 1: Iraq, Saudi Arabia, Jordan, Qatar

Nhóm 2: Hàn Quốc, Úc, Nhật, UAE

Nhóm 3: Syria, Iran, CHDCND Triều Tiên, Uzbekistan

Nhóm 4: Trung Quốc, Yemen, Thái Lan, Việt Nam

Sẽ rất khó khăn khi gặp các đối thủ lớn nhưng đội U-23 Việt Nam vẫn hy vọng học được sàng khôn từ sân chơi lớn này. Ảnh: XUÂN HUY

Kết quả lá thăm đã đẩy đội Việt Nam vào bảng D cùng với UAE (nhóm 3), Úc (nhóm 2) và Jordan (nhóm 1). Đây được xem là bảng đấu tương đối so với đại diện Đông Nam Á khác là Thái Lan rơi vào bảng B. Bảng đấu được xem là bảng tử thần gồm Saudi Arabia, Nhật, CHDCND Triều Tiên và Thái Lan.

Lịch sử bóng đá Việt Nam từ thời còn HLV A. Riedl thường chơi rất hay với các đội Tây Á, do vậy việc nằm ở bảng D có UAE, Jordan và Úc được xem là tương đối.

Tương tự hai bảng còn lại gồm bảng A: Qatar, Syria, Iran, Trung Quốc; bảng C: Iraq, Hàn Quốc, Uzbekistan, Yemen.

Đại diện cho Việt Nam tham dự lễ bốc thăm là HLV trưởng Toshiya Miura. Ông Miura đã rời Hà Nội sang Qatar từ ngày 11-9. Vòng chung kết sẽ diễn ra tại Qatar từ ngày 12 đến 30-1-2016. Ba đội có thành tích cao nhất vòng chung kết sẽ giành vé tham dự Olympic Brazil 2016.

Cũng cần biết là vòng loại thi đấu tại Malaysia, thầy trò HLV Miura đã giành chiến thắng 2-1 trước U-23 Malaysia, thua U-23 Nhật 0-2 và thắng đậm U-23 Macao 7-0 khiến Việt Nam đứng nhì bảng, trở thành một trong những đội sớm nhất giành vé tham dự vòng chung kết.

Theo quy định của AFC, các đội tham dự vòng chung kết sẽ phải chốt danh sách 23 cầu thủ đăng ký dự giải muộn nhất là vào 2-1-2016 (10 ngày trước trận khai mạc). Lần này ban tổ chức cũng quy định số áo của các cầu thủ trong mỗi đội chỉ được nằm trong khoảng từ số 1 đến 23.

Thành tích của các đội bảng D

U-23 UAE: Vào tứ kết năm 2013. Vòng loại đầu bảng D.

U-23 Jordan: Hạng 3 châu Á 2013. Vòng loại đầu bảng B.

U-23 Úc: Vào tứ kết năm 2013. Vòng loại đầu bảng F.

U-23 Việt Nam: Vòng loại đứng nhì bảng I sau Nhật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm