Việt Nam - Pakistan (3-0): Bỏ lỡ nhiều cơ hội quá!

HLV Park Hang-seo không quá mừng rỡ sau mỗi bàn thắng của các học trò như thường lệ, trong một cơn mưa gôn có thể còn nặng hạt hơn nữa. Thay vào đó, rất nhiều lần người ta thấy ông thầy người Hàn Quốc ngồi trầm ngâm với nhiều sự nuối tiếc khi các tuyển thủ Olympic Việt Nam (VN) trong thế trận một chiều lại bỏ trôi đi quá nhiều cơ hội treo trên mũi giày.

Ngay từ trước khi bóng lăn, ông Park đã yêu cầu học trò phải nỗ lực chiếm ngôi nhất bảng D nhằm tránh đội mạnh Hàn Quốc ở vòng tiếp theo. Điều này có nghĩa là Olympic VN phải tranh thủ ghi càng nhiều bàn thắng vào lưới hai đội lót đường Pakistan và Nepal càng tốt trước trận quyết đấu với Nhật Bản ở lượt cuối vòng bảng.

Và không khó cho thầy trò ông Park giải mã Pakistan - đội bóng sau ba năm bị cấm vận trở lại đấu trường quốc tế chưa kịp hòa nhập. Tiếc là trong suốt 90 phút với cả 20 cú sút của Olympic VN mới chỉ ba lần tìm đường nằm gọn trong cầu môn Pakistan. Hầu hết trong số những pha dứt điểm do các chân sút thiếu chuẩn xác hơn là thủ thành Hanif quá hay.

Công Phượng đã ghi bàn và phối hợp tốt với đồng đội nhưng có hai lần sút hỏng phạt đền. Ảnh: HUY PHẠM

Trước một đối thủ quá yếu, HLV Park Hang-seo đã bày ra một thế trận tấn công với bốn cái tên đá tiền đạo đều ổn như Anh Đức, Văn Quyết, Quang Hải và Công Phượng. Không mất nhiều sức, Olympic VN dễ dàng dồn ép Pakistan lùi sâu về sân nhà chống đỡ mệt mỏi. Hai cầu thủ chạy cánh Văn Thanh và Văn Hậu thường đột nhập vào vòng cấm gây rối, hay cả trung vệ Duy Mạnh dâng cao kiến tạo đủ thấy họ có thừa không gian lẫn thời gian để hành hạ đối phương.

Ông thầy người Hàn có thể vui với 3 điểm đầu tiên nhưng thỏa mãn thì không. Rất nhiều thời điểm HLV Park Hang-seo ngồi với gương mặt tư lự trên băng ghế huấn luyện… cắn móng tay rồi gãi đầu vì học trò bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ăn bàn.

Olympic VN đã làm được tất cả. Từ những pha bật tường nhuần nhuyễn như khi Công Phượng tao nhã phối hợp giúp Quang Hải “xỏ lỗ” thủ môn Hanif mở điểm cho đến pha gặt bóng mượt mà của Văn Quyết loại cả hàng thủ Pakistan rồi vẽ một đường cong mềm mại vào góc cao. Rồi cả pha ngã sấp mặt rất khéo của Quang Hải đánh lừa trọng tài người Jordan lấy phạt đền mà nếu có công nghệ VAR, cầu thủ của Hà Nội chắc hẳn phải ăn thẻ…

Lạ lùng nhất là Công Phượng sau một lần đá phạt đền bật xà ngang lại thêm lần nữa thiếu sắc sảo từ vạch 11 m khi bị thủ môn Hanif bắt bài.

Những lần thay người của HLV Park Hang-seo như lúc đưa Văn Đức, Hùng Dũng vào sân càng làm tăng thêm độ tin cậy với hàng loạt thời cơ tạo ra nhờ sự sung sức và tỉnh táo trên thế thắng của họ.

Với đội hình từng lên ngôi á quân U-23 châu Á, cộng với hai mũi nhọn giàu kinh nghiệm Văn Quyết, Anh Đức và một “máy quét” Hùng Dũng, đội tuyển Olympic VN có thừa sức lấy vé đi sâu hơn nếu các chân sút đừng lãng phí nhiều cơ hội nữa.

Bàn thắng cứu rỗi cho Văn Quyết và Công Phượng

Với chiếc băng đội trưởng trên tay, Văn Quyết chơi hộ công cho thấy sự lúng túng cả trong tư thế kiến tạo lẫn săn bàn. Chân sút của Hà Nội bỏ qua ít nhất ba cơ hội mười mươi trước khi có bàn nhân đôi cách biệt đẹp mắt. Bàn thắng đã cứu nguy cho Văn Quyết một bàn thua trông thấy sau lần dư luận dậy sóng về việc chọn anh, bỏ thủ môn Văn Lâm như là sai lầm của thầy Park. Tương tự, Công Phượng sau hai lần sút hỏng phạt đền đã ghi bàn vớt vát cho sự tự tin trở lại.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.