Việt Nam rộng cửa tái ngộ Indonesia ở bán kết AFF Cup

Indonesia xứng đáng giành chiến thắng hơn Singapore để lấy chiếc vé thứ hai sau Thái Lan đi tiếp ở AFF Cup 2016. Các học trò ông Riedl có khao khát mãnh liệt và chơi tốt hơn Singapore với những pha tấn công dồn dập.

Trước giờ bóng lăn, trừ tuyển Thái Lan (6 điểm) đã chắc chắn ngôi nhất bảng thì cơ hội chia đều cho chủ nhà Philippines (2 điểm), Indonesia và Singapore cùng có 1 điểm.

Các cầu thủ Indonesia của ông Riedl đã xuất sắc ngược dòng thắng Singapore 2-1 để lấy vé vào bán kết

HLV Kiatisak tiết lộ ông sẽ cho đội hình hai của Thái Lan ra sân nhưng sẽ chơi thật để giành ba trận toàn thắng. Mãi đến phút 81, Sarawut mới ghi bàn cho Thái Lan và chính thức loại chủ nhà Philippines ra khỏi cuộc chơi.

HLV Riedl phải cảm ơn Kiatisak đã giữ lời hứa không “buông”, vì nếu Philippines thắng sẽ giành được chiếc vé vào bán kết, bất chấp kết quả trận Indonesia – Singapore đá cùng giờ.

Trong cuộc tranh chấp hấp dẫn hơn ở bảng A, không may cho Indonesia sau hàng loạt cơ hội bỏ lỡ cùng một pha sút trúng cột dọc của Lilipaly, bất ngờ Khairul Amri ghi bàn mở điểm cho Singapore ở phút 26 sau một cú vô-lê đẹp mắt.

Indonesia rơi vào thế không còn gì để mất đã dồn quân tấn công ồ ạt nhưng luôn vấp phải bức tường phòng ngự chặt chẽ của đối phương.

Đến phút 61, Andik thắp lại hy vọng cho Indonesia bằng một cú vô-lê sấm sét cận thành, san bằng 1-1. Lúc này, nếu Philippines thua Thái Lan và Indonesia cùng Singapore cầm chân nhau tỉ số hòa, tuyển Singapore sẽ đi tiếp do trội hơn về hiệu số bàn thắng bại.

Khả năng lớn nhất là Văn Toàn và đồng đội sẽ tái ngộ Indonesia ở bán kết

Thế nhưng nỗ lực không biết mệt mỏi của các tuyển thủ Indonesia đã được đền đáp ở phút 84. Sai lầm phá hụt bóng của hai hậu vệ Singapore đã giúp cho Lilipaly tung đòn ấn định chiến thắng 2-1 cho Indonesia.

Với 4 điểm sau ba lượt trận, Indonesia đoạt vé nhì bảng A và có hơn 90% sẽ gặp đội tuyển Việt Nam ở bán kết. Thầy trò HLV Hữu Thắng đang có 6 điểm, trận cuối ngày 26-11 chỉ cần hòa Campuchia thì chắc chắn đoạt ngôi nhất bảng B.

Nếu đúng với kịch bản này, trận bán kết lượt đi sẽ diễn ra trên sân của Indonesia ngày 3-12 và trận bán kết lượt về ở sân Mỹ Đình ngày 7-12. Hai trận giao hữu trước thềm AFF Cup, đội tuyển Việt Nam từng cầm hòa Indonesia 2-2 sân khách và thắng 3-2 ở sân nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm