Vinh danh cô gái vàng Minh Nguyệt

Minh Nguyệt là tiền đạo không thể thiếu của bóng đá Việt Nam và được biết đến rất nhiều nhưng đây mới là lần đầu Nguyệt bước lên bục cao nhất. Minh Nguyệt có tố chất của một cầu thủ nữ nhưng hội tụ đủ tốc độ, kỹ thuật lẫn sự dũng mãnh và quả cảm.

Có ai biết cô gái vàng này từng bị đứt dây chằng gối cách đây năm năm nhưng sau chấn thương thì Minh Nguyệt vẫn kiên trì tập luyện và trở lại nổi bật hơn, đặc biệt khi lão tướng Kim Chi từ giã đội tuyển chuyển sang nghiệp HLV.


Minh Nguyệt (phải) rạng rỡ nhận Quả bóng vàng cùng Anh Đức. Ảnh: CTV

Minh Nguyệt giờ là cây ghi bàn sáng giá nhất của đội tuyển nữ khi ghi 12 bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam ở hai giải đấu quốc tế lớn. Nổi bật nhất là sáu bàn thắng của Nguyệt tại vòng loại thứ hai Olympic Rio 2016 ở Myanmar trong đó có cú đúp vào lưới đội tuyển Thái Lan.

Nói về danh hiệu này, Minh Nguyệt ngậm ngùi cho biết nếu dự định giải nghệ sớm của mình thành hiện thực thì chắc chắn cả đời đá bóng của Nguyệt không biết đến bóng vàng.

Giờ đây cùng đội tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị vào vòng loại cuối cùng giành vé dự Olympic Rio 2016 tại Nhật Bản, Minh Nguyệt vẫn là cánh chim đầu đàn và là tấm gương sáng của toàn đội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm