V-League không sạch

HLV Trần Bình Sự đề nghị VPF cần mạnh mẽ hơn với những dấu hiệu thiếu tích cực từ các đội bóng, đặc biệt từ một số đội có tranh chấp trực tiếp suất rớt hạng với Đồng Nai. Không phải sau vòng 25 V-League mà mọi chuyện gần như ngã ngũ, ông Sự đã từng cảnh báo các nhà làm giải cần mời công an vào cuộc ở những trận đấu dư luận đặt nhiều dấu hỏi, rõ nhất từ sau vòng 18 V-League. Ông Sự cũng thẳng thắn kết luận ai nói V-League 2015 sạch là nói dối.

Thực tế rất nhiều người trong cuộc đang tự lừa dối nhau với những phát biểu V-League bình thường dù cách nói của các lãnh đội chẳng khác gì lời tự thú. Chẳng hạn, Trưởng đoàn Nguyễn Hồng Thanh nói cầu thủ SL Nghệ An có tính thương người nên đá không hết sức để thua HA Gia Lai 1-2. Hay mới nhất ở vòng 25, Giám đốc kỹ thuật Mai Đức Chung đã gửi lời xin lỗi giới hâm mộ B. Bình Dương khi các học trò của ông để thua đau QNK Quảng Nam 1-3 ngay trên sân nhà.

 
Gạch - Gỗ không còn “lửa” cũng là hình ảnh xuống dốc của bóng đá chuyên nghiệp khi tái hiện thứ bóng đá tình cảm. Ảnh: XUÂN HUY

Ông Chung nói rõ một sự thật rất tệ hại rằng cầu thủ B. Bình Dương đã sớm đăng quang trước hai vòng đấu nên không thể đòi hỏi họ phải chơi dốc sức vì thắng cũng chẳng để làm gì. Nhà vô địch V-League là sản phẩm tiêu biểu nhất của giải vô địch quốc gia mà chơi với tâm thế thiếu tôn trọng mình, bỡn cợt khán giả và thách thức các nhà làm giải như thế thì liệu họ có còn coi ai ra gì?

Thái độ xem thường của đội mạnh và hay nhất V-League như vậy thì đừng trách tại sao các đội xếp sau không còn nhiều động lực phải đá tử tế hoặc chơi vì người hâm mộ.

Vì thế việc VPF khuyến cáo các đội bóng đá trung thực vì lòng tự trọng nghề nghiệp và nhằm cống hiến cho khán giả bỏ tiền mua vé vào sân đơn giản chỉ là ném đá ao bèo.

V-League không thể sạch khi có quá nhiều lời phàn nàn từ chính người trong cuộc nghi ngờ những trận đấu có vấn đề lẫn tự thú của các CLB rằng cầu thủ cho mình cái quyền đá thua vì thương người và thua vì hết động lực.

V-League quá thiếu tính cạnh tranh

Không nhiều đội bóng có động lực muốn đăng quang trong lúc chỉ có một đội rớt hạng đã khiến giải vô địch quốc gia lặng lẽ các vòng đấu cuối với những toan tính hậu trường hơn là chơi sòng phẳng trên sân cỏ. Đấy chính là một nguyên nhân lớn làm cho V-League ngày càng nghèo nàn bởi có quá ít trận cầu sinh tử hoặc gay cấn ở cả hai đầu bảng xếp hạng giúp lôi kéo khán giả đến sân. Các chuyên gia bóng đá chỉ ra rằng V-League không nhất thiết phải có đủ 14 đội kéo mùa giải ra dài lê thê nhưng lại tỉ lệ nghịch với chất lượng. Điều này đã tồn tại từ rất lâu khi V-League đã sang tuổi 15 mà sợi dây kinh nghiệm rút mãi không hết.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.