V-League lắm bệnh

Lạ lùng là hai vòng đấu qua, người lên thay ông Nghĩa cầm quân là Chủ tịch CLB Phạm Mạnh Hùng. Thế rồi sau trận thua SL Nghệ An thì HLV họ Đinh hết “bệnh” và trở lại ghế nóng.

V-League dễ gây “bệnh” cho các HLV và cũng dễ chữa khỏi đủ bệnh. Ví như HLV lão làng Lê Thụy Hải đang dẫn dắt B. Bình Dương ngon trớn bất ngờ lăn ra bệnh rồi xin nghỉ việc sau nhiều va chạm với các nhà làm bóng đá ở đấy. Về nhà rồi, ông Hải khỏe ra và đều đều đi đến các sân xem bóng đá như chưa từng… bệnh.

Hồi đầu mùa này, HLV Vũ Quang Bảo cũng đổ bệnh ở Thanh Hóa nhưng chỉ vài ngày sau là khỏi bệnh và đầu quân cho Cần Thơ làm luôn giám đốc kỹ thuật trực tiếp điều binh chẳng khác gì HLV trưởng.

“Bệnh” của những HLV đang hành nghề ở V-League rất khác người và khó chữa. Như cái bệnh “than” của HLV Mai Đức Chung khi cho rằng ai gặp B. Bình Dương cũng đá chết bỏ hoặc đội thua do nhiều cầu thủ muốn giữ chân lên tuyển.

Nhiều căn bệnh có xu hướng lây lan như sau lần HLV Lê Huỳnh Đức đổ lỗi SHB Đà Nẵng thua do trọng tài thì liên tiếp đồng nghiệp Ngô Quang Trường, Guillaume bị truyền nhiễm rất nhanh.

Sắp tới khi V-League vào những vòng đấu cuối thì nhiều trọng tài nội buộc phải nhường chỗ cho các trọng tài ngoại. Mà phần trọng tài nội nghỉ để trọng tài ngoại điều hành thì chắc chắn “con bệnh” không nằm ở chỗ trọng tài mà ở nơi niềm tin từ các đội khiến Ban trọng tài phải khóa chiếc áo ngoại cho “vua” để bớt “bệnh đổ thừa”.

GIA HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm