V.League lạnh...

Cái lạnh toát ra từ "thân nhiệt" của những "đại gia" của làng bóng sau quãng nghỉ Tết. Trên sân nhà phố núi, HAGL có gần như đủ đầy những yếu tố để giành trọn 3 điểm trước một Đà Nẵng chưa hoàn hồn sau cú tuột dốc không phanh ở V.League và scandal "nổi loạn" của ngoại binh.

Thậm chí, kể cả khi trận đấu được khởi đi, thì niềm tin về một chiến thắng cho đội bóng của "bầu" Đức càng được củng cố khi họ có được bàn mở tỷ số ở phút thứ 21 của tiền đạo Tăng Tuấn.

Thế nhưng, trong hai phút phù du, giấc mơ 3 điểm của "ông lớn" Hoàng Anh đã nát vụn như chính sự vụn nát nơi hàng phòng ngự của họ trước sự dũng mãnh của tiền đạo sông Hàn, Almeida trong những đợt không chiến.

Liên tiếp trong các phút thứ 53 và 55, những cú đánh đầu của "sát thủ số 1" trên hàng công Đà Nẵng này đã mang về cho đội khách 2 bàn thắng, lật ngược thế cờ. Dẫu vậy, cái thế dẫn bàn đó của đội khách cũng chỉ tồn tại đến phút thứ 85 thì bị tiền đạo Minh Nghĩa phá hỏng bằng cú dứt điểm chuẩn xác.

Hòa 2-2 với Đà Nẵng trong một cuộc rượt đuổi tỷ số khá nghẹt thở, đội bóng phố núi đã khước từ cơ hội thu hẹp khoảng cách điểm số với hai đội đầu bảng Hải Phòng và CSG. Trong khi đó bản thân đội khách cũng có lý do để tiếc nuối bởi họ đã rất gần với chiến thắng đầu tiên ở V.League, nhưng rồi lại để tuột mất trong những nỗ lực gần như cuối cùng của chủ nhà.

Một đại gia khác của V.League cũng rơi vào tình trạng "cóng" ở vòng đấu "khai xuân" là những nhà ĐKVĐ, Bình Dương. Chơi trên sân nhà Gò Đậu, các chân sút của đội bóng đất Thủ bị "đông cứng" bởi hàng thủ "xi măng" của đội khách Hải Phòng. Để rồi thầy trò HLV Lê Thụy Hải buộc phải nối dài sự chờ đợi chiến thắng đầu tiên trên sân nhà lên con số 360 phút.

Dẫu sao thì Bình Dương cũng có lý do để tiếc nuối khi không thắng trong một trận cầu mà họ chơi lấn lướt. Trong khi đó, hai đội chủ nhà khác là Thanh Hóa và Hòa Phát, lại thở phào sau khi chia điểm với Bình Định và Khánh Hòa.

Thở phào bởi họ đã phải gánh chịu một sức ép khá lớn từ những vị khách và phải cậy nhờ tới sự may mắn mới giữ lại được 1 điểm trên sân nhà bằng kết hòa 0-0. Chẳng thế mà kết thúc trận đấu, cả ông thầy Trần Văn Phúc của Thanh Hóa lẫn ông Trần Bình Sự của Hòa Phát đều gặp nhau trong một sự thừa nhận: "Tỷ số hòa là may mắn cho chúng tôi".

Tương tự như vậy, trận cầu được chờ đợi nhất của bóng đá Hà thành ở vòng 6, trận derby giữa Thể Công và Hà Nội.ACB, cũng chỉ nóng trên khán đài, còn đoạn kết thì ... lạnh: hòa 0-0. Không chỉ là kết quả mà những diễn biến trên sân cũng làm người ta thất vọng khi mà "chất lửa" của những trận derby năm xưa đã không còn nữa, thế chỗ là những màn trình diễn khá nhạt nhẽo và thực dụng của cầu thủ hai đội.

Tuy nhiên, chính cái tỷ số hòa được coi là may mắn đối với Thanh Hóa và Hòa Phát và cả Thể Công, nhưng lại mang đến một không khí lạnh khác của V.League vòng đấu "khai xuân": cái lạnh của những bảng tỷ số "đóng băng" vì không có bàn thắng.

Cái lạnh của V.League ngày "mở hàng" trở lại, còn là sự... lạnh gáy của ông thầy Nguyễn Ngọc Hảo và các học trò Nam Định khi trắng tay rời khỏi xứ Nghệ với 3 bàn thua trắng. Một thất bại khiến bóng đá thành Nam bị "lún sâu" ở "tọa độ chết" nơi đáy bảng.

6 lượt trận, thua 4, hòa 1, thắng 1, ghi được... 1 bàn thắng, chưa bao giờ bóng đá thành Nam lại có một chặng khởi hành V.League tồi tệ như mùa này. Phía trước họ, giờ là con đường trụ hạng gian nan và tiềm ẩn đầy rẫy những hiểm họa.

BẢO HÂN - (Theo CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm