Vòng 14 V-League: Hãi hùng Lạch Tray

Chiều qua, họ lại chịu thêm một địa chấn nữa với màn tra tấn thể lực của chủ nhà và một cái thua vỡ mặt đến 0-4. Thầy trẻ Lê Huỳnh Đức đăm chiêu, nhíu mày nhiều quá trông già hơn cái tuổi 36, trong khi lão làng Vương Tiến Dũng cười hết cỡ làm giãn ra những nếp nhăn trên trán tuổi 58.

Sự trở lại đầy năng nổ của chuyên gia chạy cánh Quốc Anh, trung vệ Phước Vĩnh và sau đó là Hải Lâm vẫn chưa đủ giúp cho đội khách trụ vững ở Lạch Tray. Chỉ nửa hiệp đầu, hai cú vô-lê hóc hiểm của De Jesus và Leandro đã làm cho cầu thủ khách gần như sụp đổ. Khi “thần tài” Almeida bị khóa chặt ở tuyến trên, Đà Nẵng hết đường ăn và phía dưới chỉ còn biết chịu đựng.

Phước Vĩnh (trái) trở lại gia cố hàng thủ Đà Nẵng nhưng sức ép Lạch Tray hôm qua thật kinh khủng. Ảnh: QUANG THẮNG.
Phước Vĩnh (trái) trở lại gia cố hàng thủ Đà Nẵng nhưng sức ép Lạch Tray hôm qua thật kinh khủng. Ảnh: QUANG THẮNG.

Ông Dũng “béo” ví von Hải Phòng chơi hơn người nhờ tình cảm nồng nhiệt của khán giả như cầu thủ thứ 12 khiến cho các học trò ông mạnh mẽ hơn rất nhiều. Bật Hiếu đá trung vệ không có nhiều việc để làm trong khi cầu môn Đức Cường bên kia luôn chao đảo.

Sân Lạch Tray nóng bỏng đã thiêu cháy Đà Nẵng và hai bàn nữa của Văn Thành với Ngọc Quang chỉ là một cách vượt qua thử thách của thời gian. Chiến thắng bốn sao của Hải Phòng giúp thầy trò Vương Tiến Dũng giữ ngôi đầu bảng rất chắc chắn khi cặp đại chiến Gỗ-Gạch đã níu áo nhau trên phố núi Pleiku. Nơi mà Gạch chơi trên cơ Gỗ và luôn dẫn trước có khi đến hai bàn, thế mà khi chỉ còn 10 phút nữa hết trận lại bị Agostinho san bằng 3-3. Tân HLV Patricio ra mắt chưa thể làm mới Gạch khi kế thừa cái nền con người và hình thái phòng ngự phản công của Calisto. Chỉ có thế, đã không thể rửa hận Gỗ trên sân khách.

Các cặp đấu còn lại Khánh Hòa-Sông Lam Nghệ An 2-2 Nam Định-Bình Định 0-0. Bất ngờ nhất là chiến thắng trên sân Thanh Hóa của TMN.CSG với cuộc lội ngược dòng ngoạn mục thắng lại chủ nhà 3-1.

Vòng đấu này còn trận Thể Công-Bình Dương ngày mai (29-4) mới thi đấu do phải giành thời gian cho Bình Dương hồi phục sau trận AFC Champions League từ Úc trở về.

z Bảng xếp hạng tạm thời: 1- Hải Phòng (26 điểm), 2- Thép Cảng (23), 3- Hoàng Anh Gia Lai, 4- Thể Công, 5- Đồng Tâm Long An, 6-Sông Lam Nghệ An , 7- Bình Dương, 8- Khánh Hòa, 9- Nam Định, 10-Đà Nẵng, 11- Thanh Hóa, 12- Bình Định, 13- Hà Nội ACB, 14- Hòa Phát Hà Nội .

“Thần tài” Trindade

Chiều qua, TMN.CSG thành công ngoài mong đợi nhờ sự tỏa sáng của “thần tài” Trindade với hat trick vào lưới Thanh Hóa. Ba bàn thắng đạt kỷ lục trong lịch sử V-League về yếu tố thời gian. Chỉ trong vòng tám phút (từ phút 60 đến phút 67), Trindade đã hoàn thành cú hat trick lịch sử. Còn nhớ tại lượt đi cũng chính chân sút này mở tỷ số khởi đầu cho chiến thắng 3-0 của TMN.CSG trước Thanh Hóa.

Với hat trick chiều qua, Trindade đã qua mặt con số 14 bàn của vua phá lưới V-League 2007 Almeida và dẫn đầu giải vua phá lưới với 15 bàn thắng.

Số phận như mỉm cười với chân sút người Brazil này khi đầu mùa anh còn vác ba lô đi gõ cửa nhiều CLB xin việc và TMN.CSG nhận anh vì không tìm ra cầu thủ ưng ý.

TẤN PHƯỚC

GIA HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm