Vòng 14 V-League: Trở lại sau lần lạc lối

Cả bốn cựu tuyển thủ Quốc Anh, Phước Vĩnh, Hải Lâm (Đà Nẵng), Bật Hiếu (Hải Phòng) thú nhận họ từng nghĩ đến viễn cảnh sẽ chia tay bóng đá sau khi trót nhúng chàm ở SEA Games 23. Thế mà bây giờ họ lại rất háo hức được trở lại sau khi đã đứng lên từ chỗ vấp ngã.

HLV Huỳnh Đức tiết lộ anh sẽ tung ba cầu thủ Quốc Anh, Hải Lâm và Phước Vĩnh ra sân ở từng thời điểm, trong khi HLV Vương Tiến Dũng lại khẳng định Bật Hiếu sẽ ra ngay từ đầu trận.

Cả bốn không nghĩ sẽ có ngày lại được ra sân như hôm nay khi mà Hải Lâm, Bật Hiếu từng đi học lái xe khi nghĩ đến chuyện treo giày, còn Phước Vĩnh hùn vốn với bạn mở cửa hàng bán quần áo. Riêng Quốc Anh cắp sách đến trường học một khóa lập trình viên.

Suốt mấy ngày qua, từ khi VFF có quyết định giảm án với các cầu thủ còn hơn cả niềm vui mà nói như Hải Lâm là “Bóng đá đã tái sinh lại đời em”. Họ không còn là tân binh nữa nhưng ánh mắt thì vẫn còn ngượng ngùng. Hai năm đầy ám ảnh và cũng là khoảng thời gian để họ chín chắn hơn, biết nghiêm khắc với chính mình và tôn trọng danh dự nghề nghiệp hơn.

Rất may cho các cầu thủ trót dại còn được sự cưu mang tận tình của CLB và giúp họ duy trì lửa nghề ở các buổi tập với đồng đội.

Chưa tự tin sẽ trở lại phong độ thời oanh liệt của hai năm trước nhưng cả bốn cầu thủ đều quyết tâm lắm. Quốc Anh tâm sự: “Em rất hồi hộp chờ đợi trận đầu tiên trở lại. Bọn em may mắn được các chú ở CLB và đồng đội giúp đỡ rất nhiều. Giờ chỉ mong trả lại món nợ ân tình ấy...”.

Bốn cựu tuyển thủ U-23 Việt Nam có thể chưa trở lại với phong độ cao nhất nhưng họ xem đấy là cuộc tái sinh và hứa hẹn sẽ chơi hết sức mình như một cách đền đáp và chuộc lại lỗi lầm.

Thắng thua trong trận đấu chiều nay có thể không quan trọng bởi sự hiện diện của bốn đôi chân lầm lỡ trở về trong sự tha thứ của người hâm mộ đã là một dấu ấn đẹp. Dấu ấn qua sự dang tay đón nhận sự trở lại của “những đứa con hoang đàn”.

- Chiều qua, trận đấu sớm giữa Hà Nội ACB và Hòa Phát Hà Nội đã diễn ra với tỷ số 2-0 nghiêng về đội chủ nhà. Với kết quả này, đội Hòa Phát đứng chót bảng với 10 điểm và bị đe dọa rớt hạng.

- Hoàng Anh Gia Lai - Đồng Tâm Long An (VTV3 trực tiếp lúc 16 giờ): Lượt đi Gạch chơi hay hơn nhưng thua bởi một pha phản công của Gỗ. Lượt về Gạch muốn đòi lại ba điểm nhưng rất khó. Đây cũng là trận ra mắt HLV Patricio (người Brazil) thay ông Calisto.

- Nam Định - Bình Định (VCTV3 trực tiếp lúc 16 giờ): Họ từng đối xử với nhau như anh em nhưng bây giờ ở cái thế chơi vơi nửa dưới bảng xếp hạng, không ai giúp ai được. Chủ nhà rộng đường thắng hơn.

- Khánh Hòa - Sông Lam Nghệ An: Rất khó chờ đợi sự hấp dẫn của cặp đấu này khi tham vọng của họ kém hơn nội lực rất nhiều. Cả hai đều ổn định nhờ dàn nội binh trẻ cứng cáp và nhiều khả năng chiều nay chủ nhà sẽ thắng lại.

- Thanh Hóa - Thép Cảng: Hiện tượng bóng đá xứ Thanh mùa này đã bị giải mã và lượt đi từng phơi áo nặng nề 0-3 trên sân Thống Nhất. Khách chỉ tính lấy một điểm nhưng có khi lại được ba. G.HUY

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm