Vòng 2 V-League 2008: Ai kỵ ngày 13?

Sân Nha Trang đang khí thế với những bàn thắng “treo” trước mũi giày thì bất ngờ Anh Đức tung cú vô-lê độc chưa từng thấy. Quả bóng bướng bỉnh trước mũi giày Kesley, Philani, Lima lại ngoan ngoãn đi thẳng tắp vào cầu môn Khánh Hòa, làm khán giả ngồi chết trân.

Dân Nha Trang kỵ con số 13 và nhắc lại cái thứ Sáu ngày 13 tang thương trên chuyến xe định mệnh chỉ còn vài cây số là đến Nha Trang. Hôm qua là Chủ nhật nhưng người Nha Trang vẫn khắc khoải ước mong trở lại với cái tên ngổ ngáo như ngày nào.

Người Nha Trang chờ đợi cái chân trái của Quang Hải rồi lặng lẽ nhìn cầu thủ này rời sân sớm. Mong W.Santos với chiếc băng đội trưởng mang lửa đến cho bóng đá vùng biển nhưng lại thấy sự cục cằn và nóng nảy qua mấy lần muốn nhảy bổ vào trọng tài.

Sau ngày 13 đen đủi ấy, người dân Nha Trang đã bắt đầu nghĩ đến một viễn cảnh ảm đạm dưới tay tướng trẻ Hoàng Anh Tuấn rồi tìm đường binh.

Nhưng hôm qua, không chỉ cái sân Nha Trang là sát chủ. Sân Pleiku mang khí thế sau trận thắng Gạch được thưởng nóng một tỷ đồng về đến nhà lại “mất hồn” trước người anh em Hòa Phát. Cái hòa 1-1 khiến chủ không vui nhưng khách thì hả hê, bởi vài tháng trước họ từng thua muối mặt đến nửa tá bàn thắng cũng ở Pleiku.

Từ Pleiku, một đồng nghiệp cảm nhận mùi khét điện thoại cho chúng tôi và thốt lên: “Chẳng bõ công Hòa Phát chọn Pleiku, thuê sân, thuê khu Hàm Rồng của Hoàng Anh để rồi bây giờ vui vẻ có một điểm mà mừng hơn thắng. Chỉ tội người dân phố núi tưởng thắng Gạch là đội nhà dữ dội lắm nào ngờ suýt đắm trên sân nhà...”.

Ngày 13 hôm qua lại là ngày quá đen của thầy trò Thịnh “đen”. Ông Thịnh than thở trong buổi họp báo rằng đội ông đen vì trọng tài không vô tư (!?). Trong khi đó, Thép-Cảng vẫn thăng hoa với 180 phút chưa thủng lưới, lại “gõ” các đối thủ đến năm bàn trong hai vòng đấu.

Chỉ có sân Lạch Tray là không kỵ con số 13. Họ đốt lưới nhà rồi lại vượt qua đối thủ trong thế 11 đánh 10. Cái sân mà ở đấy, ông Vương Tiến Dũng được tung hô như công thần dù đội bóng bị quân ông đánh bại là nơi ông từng chinh chiến với 37 năm sống chết trong màu áo lính.

Ngày 13 có kiêng có lành với các ông chủ sân nhưng lại là ngày thở phào của ban tổ chức. Hôm qua, các sân không có sự cố như tuần trước Long An cháy dàn đèn khiến ban tổ chức khốn khổ với một quyết định bị bẻ lý.

Sau một tuần cái đầu không xuôi thì ngày 13, những nhà tổ chức đã thấy... xuôi.

NGUYỄN NGUYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm