Vòng 6 giải hạng Nhất - Cúp Anpha Petro: Sai lầm cá nhân quật ngã Huda Huế

Trong khi hai “đại kình địch” Hancofood Cần Thơ và T&T Hà Nội bị các đối thủ Quân khu 5 và GTC Tây Ninh thủ hòa. Đặc biệt, trận cầu chia điểm của Tây Ninh trên sân ứng viên thăng hạng T&T Hà Nội đánh dấu sự “mát tay” trong việc cầm quân của tân HLV Võ Hoàng Bửu.

Trên sân Cao Lãnh, CS Đồng Tháp tưởng chừng sẽ lấy được ba điểm dễ dàng trước Huda Huế quyết tử thủ để cưa điểm. Tuy nhiên, chiến thắng 2-0 (hai bàn thắng đều do Thành Bình lập công) lại bắt nguồn từ những sai lầm cá nhân hơn là việc chủ nhà chơi áp đảo để giành phần thắng.

Nắm rõ ưu thế sân nhà cũng như hỏa lực cực mạnh của đối thủ, HLV Trần Quang Sang cùng giám đốc kỹ thuật Đoàn Phùng bàn nhau lên đấu pháp bằng đội hình thiên về phòng thủ với năm hậu vệ trước khung thành thủ môn Quốc Việt. Khu trung tuyến do tiền vệ Cảnh Lâm đá trụ và hàng công được giao cho cặp chân sút ngoại Flavio và Abiodun. Chính vì đánh giá quá cao đội chủ nhà, các cầu thủ Huda Huế đã nhập cuộc thiếu sức mạnh cần thiết để có thể làm xoay chuyển thế trận.

Bên kia chiến tuyến, Đồng Tháp với dàn hảo thủ từng tham gia đội tuyển U-23 như Thanh Bình, Việt Cường, Quý Sửu và Được Em, tuy tỏ ra rất trên chân nhưng lại không có được những pha triển khai tấn công mạch lạc.

Sử dụng cặp tiền đạo Thanh Bình - Được Em với sự hỗ trợ của Trung Vĩnh và Minh Hưng ở hai cánh, HLV Phạm Anh Tuấn chỉ đạo các học trò dùng phương án xuống biên, lật cánh và kết thúc bằng những quả treo vào trong lộ cho tiền đạo đánh đầu. Lối chơi ấy đã gây khó cho hàng phòng ngự Huế.

Giám đốc kỹ thuật Đoàn Phùng và HLV Quang Sang cùng lên đấu pháp cho Huế

Giám đốc kỹ thuật Đoàn Phùng và HLV Quang Sang cùng lên đấu pháp cho Huế

Hòa nhau không bàn thắng ở hiệp một, hàng phòng ngự Huế đã phải trả giá ở phút đầu hiệp hai khi trung vệ Đông Phương phá bóng vụng để bóng chạm tay.

Ngay lập tức trọng tài Nguyễn Văn Đông chỉ tay vào chấm phạt đền 11 mét. Đứng trước cơ hội ngàn vàng mở tỷ số trận đấu, Thanh Bình lấy đà tung cú sút cực mạnh, bóng bay bật xà ngang xuống đất.

Khi khán giả lẫn ông trọng tài chính chưa kịp minh định pha sút của Thanh Bình, trợ lý Hồ Hữu Hoàng sau một hồi chần chừ đã phát cờ công nhận bàn thắng cho CS Đồng Tháp trước sự phản ứng của các cầu thủ Huda Huế.

Sau bàn thua nhiều tranh cãi, Huda Huế như bừng tỉnh đưa đội hình dâng cao tìm bàn gỡ nhưng một lần nữa và lại mắc sai lầm từ việc mải tìm bàn thắng.

Phút 61, trong một pha tấn công của chủ nhà, thủ môn Quốc Việt bỏ khung thành ra hớ đà đã không cản nổi cú đánh đầu cầu âu của Phan Thanh Bình. CS Đồng Tháp giành chiến thắng 2-0 trong một thế trận đội khách tự thua hơn chủ nhà biết cách giành phần thắng.

- Cùng lúc tại Ninh Bình, đội chủ nhà tiếp tục bảo vệ ngôi nhất bảng tổng sắp sau chiến thắng 1-0 trước TN Quảng Ngãi. Trong khi đó, T&T Hà Nội “hú hồn” sau trận hòa 3-3 với GTC Tây Ninh, mặc dù chủ nhà đã vượt lên dẫn trước đội khách đến ba bàn. Cuộc ra mắt có thể nói thành công ngoài mong đợi của tân HLV Võ Hoàng Bửu.

- Kết quả các trận còn lại, Quân khu 4 đánh bại Tiền Giang 3-0. Đồng Nai xuất sắc thủ hòa Than Quảng Ninh 1-1 ngay trên sân khách, trong khi AĐ An Giang hạ gục Quân khu 7 với tỷ số 2-1 ngay tại Long Xuyên.

- Bảng xếp hạng: 1. Vinakansai Ninh Bình (14đ), 2. CS Đồng Tháp (14đ), 3. T&T Hà Nội (12đ), 4. Hancofood Cần Thơ (12đ), 5. Quân khu 4 (8đ), 6. AĐ An Giang (8đ), 7. Than Quảng Ninh (7đ), 8. Đồng Nai (7đ), 9. Quân khu 5 (7đ), 10. Huda Huế (6đ), 11. Quân khu 7 (6đ), 12. Tiền Giang (5đ), 13. TN Quảng Ngãi (4đ), 14. GTC Tây Ninh (3đ).

MINH QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm