Vòng 6 V-League 2008: Amaobi rồi sẽ “trắng án”

Sự thật về sức mạnh tấn công của bóng đá Đà Nẵng thời điểm này quá yếu và gần như chỉ phụ thuộc vào phong độ của Almeida. Chiều qua, chân sút mạnh mẽ và duyên dáng này đã cứu cho Lê Huỳnh Đức một cái thua bẽ mặt. Nhưng Đà Nẵng muốn nên cơm cháo thì không thể cứ xoay mãi vào mình thần tài Almeida. Đã đến lúc thầy trẻ Lê Huỳnh Đức buộc phải nghĩ đến chân tiền Amaobi để tìm chiến thắng thay vì cứ nhảy lò cò với thua và hòa.

Thầy trẻ Huỳnh Đức đưa quân lên phố núi Pleiku với tâm trạng rối bời vụ Amaobi quậy chưa thể giải quyết rốt ráo. Thế nên Đà Nẵng chỉ mong cưa điểm cho dù thứ hạng chót vẫn như một nỗi ám ảnh dai dẳng từ đầu giải.

Đà Nẵng bõ công phân tích Hoàng Anh Gia Lai qua băng ghi hình rất kỹ bởi chỉ cần một trận thua nữa, sóng gió sẽ nổi lên nặng nề hơn ở đội bóng sông Hàn. 90 phút gay cấn như thử thách thần kinh của người yêu bóng đá Đà Nẵng và cái hòa 2-2 trên sân khách không phải là một kết quả tệ cho thầy trò Lê Huỳnh Đức.

Thua trước bởi cú sút hiểm của “tiểu tướng” Tăng Tuấn đốt lưới thủ môn Đức Cường nhưng sau đó thì chỉ trong vòng ba phút 53 rồi 55, Almeida hai lần khoan thủng lưới Gỗ đưa Đà Nẵng dẫn lại 2-1.

Huỳnh Đức vốn xuất thân từ tiền đạo và yêu bóng đá đẹp, bóng đá tấn công nhưng cờ đến tay quá bất ngờ nên buộc phải cho cầu thủ đá thấp, đá rát và tử thủ kể cả bằng tiểu xảo nằm vạ, câu giờ. Vậy mà Đà Nẵng vẫn không thể phất nổi sau cú lắc đầu của Minh Nghĩa đã lấy lại một điểm cho Hoàng Anh Gia Lai khi trận đấu chỉ còn năm phút là khép lại.

Hòa với đội mạnh Gỗ trên sân khách nhưng ai cũng thấy tồn tại của Đà Nẵng khi gần như việc săn bàn chỉ giao cho mỗi Almeida. Hai trận liền Almeida đều khai hỏa (hai bàn vào lưới Đồng Tháp vòng 1/8 cúp quốc gia) và người ta không lạ khi Đà Nẵng sẽ cho vụ Amaobi chìm xuồng vì rất cần sự trở lại của chân sút Nigeria này.

Vụ ầm ĩ nhất của bóng đá Đà Nẵng tuần qua có thể chìm xuồng và Amaobi sẽ trắng án sau khi đội khách có một điểm từ Pleiku trở về.

Không biết khi ở Đà Nẵng nhìn đồng đội mình đá qua màn hình, “tội phạm” đang bị án treo Amaobi có tủm tỉm cười hay không? Có điều chắc chắn “Bi” biết đội bóng đang cần mình để giải quyết bàn thắng phụ cùng Almeida nhằm kéo đội bóng ra khỏi vũng lầy.

Derby nhạt

Sự kỳ vọng của khán giả thủ đô ở cuộc đối đầu Hà Nội ACB tiếp Thể Công đã diễn ra không hấp dẫn và không bàn thắng. Sự thận trọng của cả hai đội đã làm nên một trận đấu nhạt nhẽo và gần như các chân sút đều không có cơ hội nào rõ rệt. Tình huống gay cấn và gây tranh cãi ở phút thứ 7, HLV Hoàng Văn Phúc cho rằng hai hậu vệ Thể Công phạm lỗi với Thành Lương trong vòng cấm nhưng trọng tài Đào Văn Cường không cho quả phạt đền. Ông Galhidi của Thể Công thì không vui với một điểm và thừa nhận các học trò trận này chơi dưới sức mình.

Cùng căng sức và cùng hòa. Ảnh: QUANG THẮNG.
Cùng căng sức và cùng hòa. Ảnh: QUANG THẮNG.

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm