Vòng 6 V-League: Nỗi đau trên sân Gò Đậu

Gương mặt của Hải “lơ” chiều qua thật thảm não với lần thứ tư trên sân nhà chưa biết nếm mùi chiến thắng sau trận hòa Hải Phòng 0-0. Ông Hải ngồi nhíu mày trong khu vực kỹ thuật liên tục rít thuốc rồi vuốt mồ hôi lấm tấm đổ trên trán. Ông không còn hò hét đến khản cổ nữa mà thỉnh thoảng lại lắc đầu rồi chép miệng tiếc rẻ sau mỗi tình huống học trò sút cầu môn.

Chiều qua, các học trò ông vẫn tấn công như một cỗ máy hừng hực lửa vài ngày sau một trận mưa gôn đến 7-1 trước Cần Thơ ở cúp quốc gia. Cái kiểu cho quân tấn công vỗ mặt đúng với cái chất và sở thích của Hải “lơ” nhưng tiếc là những cú sút của Bình Dương vẫn chưa đủ hiểm để một lần khoan thủng khối bê-tông Hải Phòng. Đối đầu với dàn hỏa lực cực mạnh của chủ nhà, ông Vương Tiến Dũng buộc phải chơi trò khổ nhục kế nhằm cưa điểm hơn là dám đôi công từng làm nên hàng loạt chiến thắng chẻ tre cho Hải Phòng. Ông Dũng rất rành Bình Dương nhưng vẫn phải nhún nhường vì chơi ăn miếng trả miếng cởi mở với chủ nhà chẳng khác nào đâm đầu vào đá.

Sáu vòng rồi, Hải Phòng chưa thua, còn Bình Dương vẫn chưa thắng trên sân nhà Gò Đậu. Nếu mùa trước thầy trò Hải “lơ” cao ngạo với kỳ tích bất bại trên sân nhà với 11 trận thắng thì mùa này, Bình Dương vẫn chưa thể tận hưởng cái niềm vui cứ tưởng như quen thuộc lắm.

Năm phút bù giờ hờ hững trôi qua, các cầu thủ Bình Dương vẫn lao lên tấn công không biết mệt mỏi và vẫn giữ cái thế trận một chiều. Liên tiếp hai quả phạt trực tiếp rồi gián tiếp ngay trong vòng 16 m 50 và thêm quả phạt góc ân huệ, bóng vẫn không chịu chui vào lưới Hải Phòng. Bàn thắng với Bình Dương bây giờ như một thứ xa xỉ phẩm lần mãi không ra trong khi chỉ mới mùa trước, chính họ lại ăn không hết.

HLV Lê Thụy Hải buồn rầu
HLV Lê Thụy Hải buồn rầu

Tan trận, ông Hải “lơ” ngồi chống cằm bất động và đăm chiêu nhìn vào khoảng không gian mờ mờ trước mắt khi dàn đèn sân Gò Đậu dần tắt. Dường như trong mắt ông có ngân ngấn nước...

Nam Định rơi tự do

Sáu trận rồi, bóng đá thành Nam vẫn ngụp lặn dưới cận đáy bảng xếp hạng mà không ngóc lên nổi. Chiều qua, các học trò ông Nguyễn Ngọc Hảo lại thua đậm Sông Lam Nghệ An 0-3 trên sân Vinh lần lượt do Như Thuật, Công Vinh và Opara ghi. Trận đấu nhuốm màu bạo lực cả trước và sau khi trọng tài Đỗ Quốc Hoài cho chủ nhà hưởng quả phạt đền ở phút 89. Trong khi chủ nhà ấm với khoản thưởng nóng 120 triệu đồng thì Nam Định rũ rượi rời sân. Thế là suốt 540 phút, Nam Định vẫn chỉ có mỗi bàn thắng của Văn Biển ghi trên chấm phạt đền 11 m (trận thắng Đà Nẵng) và để lọt lưới bảy lần, tạm trôi xuống áp chót bảng xếp hạng. Hai trận còn lại Thanh Hóa - Bình Định 0-0, Hòa Phát HN - Khánh Hòa 0-0.

CT

GIA HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm