Vòng bảng giải Futsal Đông Nam Á 2015: Việt Nam chưa vượt ngưỡng

Tuy vậy, dù đã có nhiều tiến bộ nhưng chúng ta vẫn không vượt qua được đội tuyển Úc, chấp nhận kết quả thua 5-6 và xếp vị trí thứ hai.

Sau khi giành hạng ba Cúp C1 châu Á, Futsal Việt Nam tiến bộ vượt bậc. Sau chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha để chuẩn bị giải vô địch Đông Nam Á, Futsal Việt Nam càng vững mạnh hơn nhưng vẫn chưa vượt ngưỡng.

Diễn tiến trận gặp Úc chiều nay cho thấy Úc luôn vượt lên dẫn trước nhưng tuyển Việt Nam liên tiếp bám đuổi quyết liệt. Úc chọn lối đá khô rát để ngăn các đợt tấn công của tuyển Việt Nam, kết quả là án “5 lỗi” cứ treo lơ lửng trên đầu các cầu thủ xứ chuột túi.

Bảo Quân (10) cùng đồng đội chưa lật đổ được Futsal Úc.

Tuy nhiên, thủ môn Constantinou của Úc quá xuất sắc. Những phút cuối cùng tuyển Việt Nam chơi “5 cầu” để tìm bàn thắng và đẩy Úc vào thế chống đỡ vất vả, hàng loạt cú sút của Trọng Luân, Bảo Quân, Văn Vũ… nhưng bóng lại thiếu chính xác hoặc bị thủ môn có thân hình như hộ pháp Constantinou hóa giải.

Sau nhiều cuộc cọ xát, rèn luyện, Futsal Việt Nam đã bắt đầu tiếp cận với đẳng cấp khu vực nhưng chưa đủ sức để bứt phá đành chấp nhận và tiếp tục học hỏi.

Việt Nam đã có suất vào bán kết giải Đông Nam Á, nghĩa là có suất dự vòng chung kết Asian Cup năm sau tại Uzbekistan (Đông Nam Á có bốn suất qua giải này).

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm