Vòng loại Euro 2016: Anh, Tây Ban Nha hiên ngang đến Pháp

Vòng loại Euro 2016: Anh, Tây Ban Nha hiên ngang đến Pháp ảnh 1

Sao trẻ Alcacer tỏa sáng giúp Tây Ban Nha đến Pháp sớm một vòng 

Với lợi thế sân nhà, Tây Ban Nha đã ngay lập tức dốc toàn đội hình lên tấn công hòng sớm tìm kiếm được lợi thế.

Carzola mở tỉ số cho bò tót vào phút 42 trước khi khung thành của Luxembourg rung lên bởi những màn bắn phá của Carzola và tiền đạo Francisco Alcacer (Carzola lập một cú đúp, bàn còn lại của Alcacer). Nhẹ nhàng thắng trận với chiến thắng bốn sao, Laroja dễ dàng dành tấm vé đầu tiên tại bảng C với 24 điểm, hơn đội thứ 2 là Slovakia 5 điểm.

 Niềm vui của đội bóng xứ đồng hồ Thụy Sĩ

Cũng tại bảng C, với việc Slovakia thúc thủ 1-0 trước Belarus đã khiến cục diện tại bảng đấu này trở nên khó quyết. Ukraine tận dụng cơ hội dành chiến thắng 2-0 trước Macedonia để cân bằng điểm số với Slovakia. Cục diện chỉ được phán quyết vào lượt trận cuối song Slovakia vẫn là đội có quyền tự quyết do hơn về chỉ số đối đầu.

Đi tiếp cùng đội bóng bán đảo Iberia trong chuyến tàu đêm qua còn có thêm Thụy Sĩ. Trân sân nhà, đội bóng xứ đồng hồ dễ dàng đả bại đối thủ San Marino với tỉ số 7-0. Điều này chưa đủ để Thụy Sĩ đi tiếp với tư cách nhì bảng G nhưng may mắn đã đứng về phía họ khi Lithuania xuất sắc cầm hòa Slovenia.

Tam sư tiếp tục trình diễn lối chơi ấn tượng với chín trận toàn thắng và một tấm vé đi Pháp được định từ trước

Mọi chuyện như được ngã ngũ khi Anh là đội đầu tiên đi đến Pháp, Thụy Sĩ nối chân tam sư khi đứng thứ 2 với 18 điểm, hơn Slovenia 5 điểm. Cũng trong khuôn khổ các trận vòng loại Euro tối qua, đoàn quân tam sư của Roy Hodgson tiếp tục kéo dài chuỗi trận toàn thắng tại vòng loại Euro 2016 lên con số 9. Dù cho các trụ cột đều rủ nhau chấn thương song tấm vé của họ đã được book sẵn từ lâu nên tâm lý thi đấu hoàn toàn hứng khởi. Chiến thắng 2-0 trước Estonia như càng làm đẹp thêm bảng thành tích của họ trước ngày tới Pháp.

Tại bảng G, Áo hoàn thành chỉ tiêu với tấm vé nhất bảng, Thụy Điển cùng đội bóng xứ Bạch Dương là Nga tranh nhau tấm vé đi Pháp trực tiếp cuối cùng.

 

BẢNG C

Macedonia - Ukraine: 0-2

Slovakia - Belarus: 0-1

Tây Ban Nha - Luxembourg: 4-0

BẢNG E

Anh - Estonia: 2-0

Slovenia - Lithuania: 1-1

Thụy Sĩ - San Marino: 7-0

BẢNG G

Liechtenstein - Thụy Điển: 0-2

Moldova - Nga: 1-2

Montenegro - Áo: 2-3

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm