VPF học đào tạo HLV và cầu thủ trẻ ở Đức

Ông Marc Hess cho biết DFB rất tập trung đào tạo, phát triển đội ngũ HLV. Ban đầu chỉ có 60 hiệp hội HLV, đến năm 2015 đã tăng lên 100 hiệp hội với 308 HLV toàn thời gian tại Học viện Đào tạo trẻ.

Các HLV phải thông qua các lớp đào tạo thăng cấp từ phong trào, đào tạo trẻ, bán chuyên rồi chuyên nghiệp đều thống nhất một giáo trình, phương pháp do DFB đưa ra. Mức độ đào tạo, phân loại được thực hiện theo các cấp bậc cụ thể, phát triển theo mô hình kim tự tháp.

Đại diện DFB và các thành viên VPF.

Để phát triển và đào tạo HLV, tìm kiếm tài năng trẻ, hằng năm DFB hỗ trợ 5 triệu euro cho mỗi bang để tổ chức các giải đấu tại địa phương.

Bóng đá Đức đang gặt hái thành quả sau cuộc cách mạng đào tạo trẻ thực hiện từ cách đây 16 năm, sau thất bại tại Euro 2000. Trong cuộc trao đổi với các đại diện bóng đá Việt Nam, DFB đã chia sẻ về quá trình đưa đến thành công cho bóng đá Đức hiện nay. Đó chính là tập trung đào tạo trẻ bài bản và có chiến lược.

DFB tiết lộ thất bại ở Euro năm 2000 cho thấy đội tuyển Đức chỉ có duy nhất một cầu thủ dưới 23 tuổi. Nó buộc các nhà làm bóng đá Đức suy nghĩ và hành động từ một đội hình già nua.

DFB trao đổi kinh nghiệm phát triển đội ngũ HLV và đào tạo trẻ cho VPF. 

Chính vì thế, DFB bắt đầu đẩy mạnh đào tạo trẻ để trẻ hóa đội tuyển quốc gia, một kế hoạch dài hơi nhằm tạo sự bền vững lâu dài và ổn định.

Những cơ sở vệ tinh của DFB, đội ngũ chuyên gia, điều phối viên tìm kiếm tài năng rộng khắp theo các khu vực đã tạo nên những nền móng vững chắc. Họ phát hiện, bồi dưỡng, không bỏ sót và lãng phí các tài năng đã tạo nên một nền bóng đá Đức có sức mạnh nội tại và phát triển bền vững như hiện nay.

Tập trung đào tạo HLV và cầu thủ trẻ, DFB đã tạo ra cuộc cách mạng theo đúng kế hoạch bài bản, chuyên sâu với nguồn kinh phí khổng lồ đã và đang làm nên sức mạnh của bóng đá Đức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm