VPF với bệnh ‘diễn’ và câu giờ

Khi tổ chức một cuộc gặp gỡ hay họp báo thường là “điệp khúc” phát tài liệu, sau đó chiếu clip cũng khoảng 15 phút chỉ để đề cập những điều đã có trong tài liệu. Tiếp đến, một thành viên trong bàn chủ tọa lên đọc lại tài liệu. Có nghĩa chỉ một nội dung trong tài liệu mà phải “nhai” đến ba lần.

VFF từ khóa II, khóa III, thời ông Trần Bảy, Ngô Tử Hà đến ông Trần Duy Luy…, bây giờ lan truyền qua VPF cũng vẫn một bài “chuyền bóng” và “câu giờ”.

Thế hệ PV đi trước đã từng phê phán chuyện này rồi và từng chỉ thẳng những vị lãnh đạo LĐBĐ cố tình câu giờ để đánh lạc hướng, nay thế hệ PV bây giờ cũng gặp trò câu giờ tương tự.

VPF là đơn vị tổ chức giải đấu theo mô hình bóng đá chuyên nghiệp mà lại dùng “bài cũ” của VFF trước đây. Học chính từ thời bao cấp thì mong đợi gì ở tổ chức này sự đột biến, tiên phong theo đúng nghĩa bóng đá chuyên nghiệp?

Hôm gặp gỡ báo chí tại TP.HCM cũng là ngày diễn ra trận đội tuyển Việt Nam tiếp Jordan ở lượt trận thứ hai vòng loại Asian Cup. Thông báo gửi báo chí 16 giờ nhưng mãi đến 17 giờ 3 phút mới lục đục tiến hành. Chỗ ngồi vừa ổn định không lâu thì Tổng Giám đốc Cao Văn Chóng cầm micro thông báo giải lao năm phút. Một nhà báo đứng lên nặng lời: “Các anh đã thất hứa, đã trễ một giờ đồng hồ, bây giờ họp chưa được bao lâu lại nghỉ giải lao trong khi trên sân Thống Nhất thì sắp diễn ra trận đấu của đội tuyển… Mong các anh nghiêm túc và đừng làm chuyện này nữa…”.

Tuy nhiên, những góp ý vẫn không thay đổi. Giải lao đúng năm phút, vào khán phòng, clip về đề tài đã phát tài liệu cho báo chí được chiếu lên… gần 15 phút. Sau đó, Tổng Giám đốc VPF Cao Văn Chóng tiếp tục giới thiệu Trưởng giải Nguyễn Minh Ngọc lên phát biểu… Và lại đọc tài liệu… trong khi giới báo chí thì sốt ruột vì sát giờ bóng lăn trận tuyển Việt Nam tiếp Jordan, cứ như là đánh đố truyền thông và kéo dài thời gian để khỏi bị chất vấn những vấn đề nóng bỏng ở V-League còn tồn đọng từ lượt đi.

Bóng đá Việt Nam thật khó phát triển và chuyên nghiệp thực thụ với những kiểu hành xử như thế ngay từ bộ phận điều hành giải đấu chuyên nghiệp…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm