Vụ 'Búp bê' Nga Sharapova dính Doping, mất trắng 300.000 USD

Số tiền cô nhận được tại giải này khi bị tay vợt Mỹ Serene William loại ở tứ kết chính xác là 298.000 USD. Các giải thưởng liên quan tại giải Úc mở rộng này của cô sẽ bị thu hồi tất cả. Bên cạnh đó, cô còn phải vắng mặt tại Olympic Rio (Sharapova tham gia với tư cách là á quân).

Vụ 'Búp bê' Nga Sharapova dính Doping, mất trắng 300.000 USD ảnh 1
Sharapova tỏ ra rất ăn năn trong cuộc họp báo

Quan trọng hơn hàng loạt hợp đồng của cô với Nike, hãng mỹ phẩm Avon và nhãn hiệu thời trang Tag Heuer và Evian đều đình chỉ các hợp đồng với tay vợt Nga. Thất thoát tài chính quả là khổng lồ.

Trước tiên LĐQV Thế giới (WTA) sẽ thu hồi số tiền thưởng 298.000 USD mà ban tổ chức đã trao tay tại giải mà cô sử dụng doping. Năm ngoái tay vợt này kiếm được 29,7 triệu USD qua các hợp đồng quảng cáo, tuy nhiên trong đó có 23% là tiền thưởng của các giải quần vợt.

Theo tạp chí Forbes thì năm 2015, Sharapova xếp thứ 26 các VĐV có thu nhập cao nhất trong năm. Tay vợt số 7 thế giới của nữ này cô đã dùng thuốc của Công ty Grindeks để cải thiện tim và lưu thông máu tốt hơn khi thi đấu. Sản phẩm này do Latvia và Nga hợp tác sản xuất.

Trên trang web của Grindeks có khuyến cáo sản phẩm cải thiện thể lực, thần kinh vững chãi hơn… dành cho người có sức khỏe tốt.

Trước đây nhiều VĐV của Ukraina, của Nga và bảy đô vật của Gruzia cũng dùng chất cấm meldonium này và đều phản ứng dương tính với các mẫu thử nghiệm.

Tại buổi họp báo, Sharapova tỏ ra rất…ngây thơ cho rằng mình dùng nó với mục tiêu sức khỏe chứ không phải để tăng cường cơ bắp và sức mạnh.

Án phạt mà Sharapova phải lãnh là bị cấm thi đấu trên toàn cầu từ ngày 12-3 và có thể án phạt kéo dài một năm.

Một ngôi sao thể thao… xinh đẹp vắng mặt tại giải nào đó luôn làm ban tổ chức buồn vì mỗi khi Sharapova thi đấu lượng khán giả đến xem rất đông.

Có nguồn tin cho rằng ở cái tuổi 28, cùng việc bị phạt treo vợt nhiều khả năng “búp bê” Nga tính chuyện gác vợt hẳn…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

PSG cảnh báo Real Madrid "đi đêm" với ngôi sao

PSG cảnh báo Real Madrid "đi đêm" với ngôi sao

(PLO)- Chủ tịch PSG, Nasser Al-Khelaifi nhìn nhận Real Madrid là cái gai trong mắt của mình cũng như sẽ cắt đứt mọi liên lạc với đội bóng lớn của Tây Ban Nha nếu cứ “đi đêm” với cầu thủ, sau vụ chèo kéo Kyliah Mbappe.

Sai lầm không thể sửa chữa của HLV Ten Hag

Sai lầm không thể sửa chữa của HLV Ten Hag

(PLO)- HLV Ten Hag của Man United đã mắc sai lầm khi để thủ môn kỳ cựu David de Gea ra đi vào mùa hè vừa qua, trong lúc người thay thế Onana chưa ổn định sau nhiều trận đấu của Quỷ đỏ.

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.