Vụ cầu thủ V. Ninh Bình làm độ: Đụng đâu vỡ đó!

Ngoài chín cầu thủ đã thú nhận hành vi dàn xếp kết quả ở trận Kelantan phải chịu sự giám sát của cơ quan điều tra, đội V. Ninh Bình vẫn tập luyện bình thường chuẩn bị cho chuyến du đấu Yangon United vào ngày 22-4. Chủ tịch CLB Phạm Văn Lệ cho biết công an có thể mời bất cứ thành viên nào của đội bóng lên hợp tác làm rõ một số vấn đề khác và không chỉ ở trận đấu với Kelantan.

Chiều qua, Văn Quyến và Danh Ngọc phải nghỉ tập để làm việc với cơ quan điều tra. Trước đó, Danh Ngọc không bị đình chỉ tập luyện với đồng đội dù trong các lời khai của nhiều cầu thủ, Danh Ngọc có biết việc họ tham gia đánh bạc ở trận Kelantan và dọa báo ban huấn luyện. Sau đó, cầu thủ Trần Mạnh Dũng sợ bại lộ nên có đưa cho Danh Ngọc 50 triệu đồng.

 
Văn Quyến phủ nhận có tham gia cá độ. Ảnh: QT

Trong kết luận ban đầu của công an, Văn Quyến không có liên quan gì đến vụ dàn xếp kết quả ở trận Kelantan dù nhiều nguồn tin râm ran Quyến có nhận 30 triệu đồng. Bản thân cầu thủ gốc Nghệ An này cho biết mình không dại gì làm độ sau một lần tham gia bán độ tại SEA Games 2005 trong màu áo U-23 Việt Nam và dính vòng lao lý.

Thế nhưng ông bầu Hoàng Mạnh Trường có xác nhận với báo chí không chỉ có chín cầu thủ đánh bạc bị phát hiện mà còn một vài cầu thủ khác có tham gia ở một số trận đấu khác. Ông cũng không loại trừ Văn Quyến và các cầu thủ có dấu hiệu dàn xếp kết quả ở trận lượt đi AFC Cup thắng Yangon United 3-2 trên sân nhà ngày 12-3.

Bầu Trường còn tiết lộ nghi vấn của ông về một số trận đấu khác ở giải V-League, cầu thủ V. Ninh Bình đánh bạc và thậm chí có cầu thủ đưa thông tin cho người nhà chơi cá độ tiền tỉ (!?).

Ông Phạm Văn Lệ cho biết cơ quan an ninh vẫn đang mở rộng điều tra chuyên án và thời gian tới sẽ đưa ra ánh sáng nhiều vụ khác mà cầu thủ V. Ninh Bình có dấu hiệu tham gia với tội danh đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

CÔNG TUẤN - SÔNG HƯƠNG

 

V. Ninh Bình bỏ V-League, đội cuối bảng đá play off

Ngày 16-4, VPF đã họp với đại diện của 10/12 đội bóng đang tham dự V-League thống nhất về việc lên xuống hạng ở mùa bóng này sau khi V. Ninh Bình có đơn bỏ giải. Tổng Giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn đưa ra phương án không có đội V-League xuống hạng và hai đội hạng nhất sẽ thăng hạng cho đủ 14 đội theo đúng định hướng nhưng bị nhiều CLB phản đối. Hầu hết ý kiến đều cho rằng V-League phải có đội xuống hạng để tạo sự hấp dẫn và hạn chế tiêu cực ở giai đoạn cuối. Sau khi cân nhắc, VPF đã đồng thuận với các CLB là đội đứng thứ 12 V-League (cuối bảng) sẽ chơi một trận play off với đội thứ ba giải hạng nhất để xác định đội lên xuống hạng. Tất cả kết quả của V. Ninh Bình đã thi đấu đều bị hủy bỏ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm