‘Vua’ lại thi trượt

Trước đây, khi trọng tài Dương Mạnh Hùng vừa nhận còi vàng mùa trước thì lập tức mùa sau kiểm tra thể lực tại Đà Nẵng là bị đánh rớt ngay. Sở sĩ nói là bị đánh rớt vì hồi đó kiểm tra còn sơ sài với đồng hồ bấm tay và các “giám sát” hay xuề xòa với con yêu hoặc chơi ác với con ghét. Điều mà đến nay ông cựu còi vàng vẫn nói mình bị bấm giây ăn gian để hạ nhục còi vàng và để triệt đường làm trọng tài sau lần cãi cấp trên vụ bóng xì và chuyện sai hay đúng luật.

Riêng trọng tài Thư thì được mệnh danh là con sếp nên có những ưu ái, đặc biệt là có lần được đề xuất lên FIFA nhưng sang Thái Lan kiểm tra thì bị đánh rớt phần thể lực nên cứ “giữ hạng” trọng tài quốc gia mà không gắn mác FIFA.

Trọng tài Thư (bìa phải) không đạt thể lực, phải nghỉ làm nhiệm vụ giai đoạn 2. Ảnh: CTV

Lần này công tác kiểm tra trọng tài nghiêm ngặt hơn, đặc biệt là sau khi có giảng viên quốc tế người Nhật “đứng lớp” khiến việc “sát hạch” trọng tài nghiêm túc hơn. Kết quả là nhiều vua, trong đó có cả vua FIFA bị trượt ở phần kiểm tra thể lực.

Lâu nay những nhà làm bóng đá hay du di với công tác trọng tài, nhất là khâu kiểm tra thể lực. Thế nên vào giải có nhiều ông vua vì theo không kịp tình huống nên “bể trận”, hoặc vì căng cơ hay rách bắp đến độ phải thay trọng tài giữa trận. Bây giờ thì kiểm tra gay gắt, nhiều người lại khen sẽ tốt hơn cho các ông vua nhưng những người quen với mặt bằng của vua lại lo không đủ vua để làm giải.

Đầu mùa, công tác trọng tài luôn là điểm nổi cộm và giữa mùa thì phần cộm đấy lại đang lõm bởi nhiều vua không đủ sức, không đủ chuẩn để ra sân.

Một lo lắng không nhỏ với nửa cuối mùa giải dự báo lành ít dữ nhiều.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm