Vua mới của Thái Lan là một nhà thể thao tài năng

Khi vua cha còn sống, hoàng tử nối ngôi Maha Vajiralongkorn còn được bạn học tại Thái Lan, Anh, Úc đặt cho ông biệt danh “hoàng tử bóng đá” vì ông rất mê đá bóng và chơi rất hay.

Vị vua mới của Thái Lan vừa kế vị ngôi sau khi vua cha băng hà.

Hoàng gia Thái Lan đã làm nghi lễ kế vị vua Thái Lan cho hoàng tử Maha Vajiralongkorn sau khi vua cha băng hà vào ngày 14-10 vừa qua. Hoàng gia Thái Lan nổi tiếng là những thành viên mê thể thao và tập thể thao đỉnh cao.

Những kỳ Asiad, SEA Games thường có sự góp mặt của các thành viên hoàng tộc Thái Lan như công chúa Sirinannavari (môn đua ngựa), công chúa Baikitijaya (môn cầu lông),...

Vua cha Bhubimol băng hà hồi tháng 10 vừa qua và chị của hoàng tử Maha đều là những nhà vô địch môn thuyền buồm tại SEAP Games 1967.

"Hoàng tử bóng đá" Maha có thể hình rất tốt

Riêng bản thân vị vua mới của Thái Lan Maha Vajiralongkorn là một nhà thể thao đa năng. Môn mà ông mê nhất là môn thể thao vua - bóng đá vì nó có tính đối kháng cao.

Là cuarơ không phải dạng vừa

Những năm tháng theo học các trường đại học tại Anh và Úc, hoàng tử Maha đều là thành viên trụ cột của đội bóng trường mình học. Hoàng tử Maha chơi tốt ở hai vị trí tiền đạo và trung vệ nhờ thể hình rất tốt.

Ngoài bóng đá, vua Maha còn yêu thích môn xe đạp, đua ngựa, polo, bóng bầu dục, chèo thuyền,… và độc đáo hơn ông còn là một phi công lái Boeing 737.

Thời kỳ hoàng tử Maha du học ở Anh và Úc là khoảng thời gian ông chơi bóng đá, bóng bầu dục. Khả năng chơi các môn này của ông như những VĐV đỉnh cao với sức khỏe, độ bền và sự chịu đựng rất tốt. Tuy nhiên, bóng đá lại là môn thể thao đức vua mới của Thái Lan có năng khiếu nhất.

Hoàng tử Maha còn ngồi ghế cơ trưởng Boeing 737

Khi học tại Trường Chitralada ở Bangkok, hoàng tử Maha là trung phong số 1 của đội bóng trường, rồi sau đó chuyển sang đá trung vệ.

Lúc theo học tại Trường Quân sự tại Anh, Trường Võ bị Duntroon tại Úc, hoàng tử Maha lại giữ vị trí tiền vệ, tiền đạo. Chính vì năng khiếu nổi trội ở bóng đá, bạn bè của ông tặng ông biệt danh “hoàng tử bóng đá”.

Công chúa Thái Lan tại Asiad 2014

Không những giỏi những môn trên, hoàng tử Maha của Thái Lan còn là võ sĩ Muay Thái có hạng và cũng từng là nhà vô địch nghiệp dư của giải trong nước…

Bây giờ trở thành vua của Thái Lan, Maha chủ yếu hoạt động ở môn xe đạp và là fan danh dự của xe đạp thể thao Thái Lan.

Hiện Thái Lan vẫn duy trì hằng năm giải đấu thể thao King Cup, trong đó có môn bóng đá. Ngoài ra, giải bóng đá Mor Vor Kor Cup là do chính đức vua mới của Thái Lan, Maha sáng lập.

Các thành viên hoàng tộc đều siêng năng rèn luyện thể dục.

Hoàng gia Thái Lan luôn là một trong những nơi gửi đến toàn dân bức thông điệp về chơi thể thao, tập thể dục vì sức khỏe. Các thành viên hoàng tộc đều là những tấm gương sáng về phong trào thể dục rèn luyện sức khỏe và cống hiến cho đoàn thể thao Thái Lan những VĐV đỉnh cao để tranh tài tại các kỳ Asiad và SEA Games.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm