World Cup 2022 tổ chức vào mùa đông: Các CLB không được đền bù

Việc này gây ra nhiều thiệt hại cho các giải châu Âu, đã có nhiều CLB lên tiếng không chịu nhả quân cho các đội tuyển quốc gia nếu như FIFA không chịu đền bù thiệt hại khi đổi lịch World Cup khiến các giải châu Âu cũng phải đổi theo gây thiệt hại tài chính lớn.

SVĐ Al Khor được khép kín và sẽ có hệ thống máy lạnh để chống lại cái nóng sa mạc ở Qatar

Phản ứng đòi những yêu sách trên được các CLB đưa ra một ngày sau khi FIFA thông báo chuyển vòng chung kết World Cup 2022 đến mùa đông. Sự kiện này là vì vào tháng 6 và 7 là mùa hè nắng nóng hơn 40 độ của xứ sở sa mạc của Trung Đông sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cầu thủ cũng như chất lượng trận đấu. Tuy nhiên FIFA đã phản ứng trở lại bằng việc FIFA không trả tiền thiệt hại cho các CLB nếu World Cup chuyển vào mùa đông ở Qatar.

Hôm 25-2, Chủ tịch Hiệp hội các CLB châu Âu, ông Karl Heinz Rumminigge cho biết: “Khi FIFA đã chuyển sang mùa đông như thế thì nhất định chúng tôi phải được đền bù về những khoản tài chính thiệt hại do đổi lịch”. Tuy nhiên Tổng thư ký FIFA Jerome Valcke phản ứng cứng rắn: “Chẳng có sự đền bù nào ở đây. Các CLB phải có một nỗ lực chung để giúp World Cup thành công. Còn quỹ thời gian đến những bảy năm nữa nên mọi yếu tố điều chỉnh đều có thể mang lại sự thích nghi chứ không phải quá đột xuất để mà gây thiệt hại cho các giải vô địch quốc gia ở châu Âu. Thời gian diễn ra vòng chung kết World Cup ở Qatar vào năm 2022 cũng rút ngắn từ 32 ngày xuống còn 28 ngày”.

Một diễn tiến khác về chủ nhà World Cup 2022, một phái đoàn của FIFA đã đến Qatar thị phạm và họ không hài lòng về môi trường làm việc của công nhân đang xây dựng các sân vận động tại đây. Điều kiện làm việc của công nhân không tốt, môi trưởng bảo hiểm thiếu, lực lượng công nhân lao động xây dựng hầu hết là người nước ngoài có vấn đề về giấy tờ cư ngụ cũng như các vấn đề liên quan xuất nhập cảnh. FIFA đang cảnh báo nước chủ nhà Qatar.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm