Thomas Vermaelen:

‘World Cup này Bỉ không vô địch thì chờ đến bao giờ nữa!’

Điều này phù hợp với nhận định mà nhiều tờ báo thể thao hàng đầu thế giới đưa ra trước trận tứ kết Bỉ-Brazil: Nếu Bỉ đánh bại được Brazil ở tứ kết thì họ sẽ vô địch thế giới.

Dẫu biết rằng yếu tố may mắn trong bóng đá chiếm một phần không nhỏ trong hành trình đến ngôi vô địch cùng với điều kiện cần là tập thể mạnh, ăn ý và có nhiều ngôi sao. Với nhiều giới thì Bỉ lại gặp Pháp là đội rất mạnh và đều với dàn hỏa lực cũng rất mạnh nên cửa ải ở bán kết với đội Bỉ rất xương.

Hậu vệ Vermaelen của Bỉ nói: “Nếu chúng tôi thất bại trong việc đoạt cúp vàng thì quả là điều thất vọng vì tập thể này rất mạnh và đều. Bây giờ mục tiêu của toàn đội là đánh bại đội tuyển Pháp để bước vào trận chung kết”.

Vào bán kết World Cup 2018, thế hệ tuyển Bỉ ngày nay với những Kevin De Bruyne, Hazard, Lukaku, Fellaini đã hết bị mang ra so sánh với thế hệ vàng Enzo Scifo, Wilmots từng vào bán kết World Cup 1986. Bây giờ họ tiếp tục chinh phục, cụ thể là đánh bại tuyển Pháp rạng sáng mai và vượt đỉnh.

Về mặt trận mạc thì đội tuyển Bỉ đã trải qua tất cả cung bậc bi-hùng của một giải bóng đá như World Cup. Đó là cuộc lội ngược dòng thần thánh đến khó tin trước Nhật. Tiếp theo là quật ngã ứng viên vô địch Brazil, một tập thể sở hữu những danh thủ hàng đầu thế giới. Đối phó với một đội có hàng tấn công mạnh nhất thế nhưng hàng phòng ngự Bỉ đã vững vàng làm nền cho các đợt phản công sắc bén của hàng công.

Nói về đối thủ Pháp, Vermaelen cảnh báo: “Pháp là ứng viên vô địch, gặp Pháp còn thách thức hơn Brazil rất nhiều. Tôi nghĩ hàng phòng ngự Pháp vững chãi hơn Brazil trong đó có Umtiti, một hậu vệ rất nhanh và hoàn hảo, song Bỉ vẫn có những cá nhân xuyên thủng được như Kevin De Bruyne, Hazard…

Thomas Vermaelen và Hazard lạc quan trước trận bán kết gặp Pháp. Ảnh: GETTY IMAGES

Về mặt thành tích lịch sử thì Bỉ quá nhỏ nhoi so với Pháp. Tuy nhiên, nhìn vào lực lượng hiện có thì Pháp đang lo lắng kẻ xóm giềng này đang nuôi mộng lần đầu mang cúp vàng về cho nước Bỉ.

Trong khi đó tiền đạo Giroud của Pháp đã bắt đầu lên tiếng đe dọa đội Bỉ như kiểu “gã khổng lồ Goliath nói với chàng David”: Bỉ đã tiến bộ và đã rút ngắn khoảng cách với đội tuyển Pháp. Song chúng tôi sẽ đánh bại họ”.

Đây sẽ là một cuộc chạm trán nảy lửa và đầy chất cống hiến khi hai đội sở hữu những tay săn bàn cực chất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm