Wushu giành HCV đầu tiên cho Việt Nam tại ASIAD

Wushu giành HCV đầu tiên cho Việt Nam tại ASIAD ảnh 1

Vận động viên Dương Thúy Vi. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Chiếc huy chương vàng này của vận động viên wushu Dương Thúy Vi kết thúc hai lượt thi kiếm thuật và thương thuật với tổng điểm 19,41 điểm đứng trên vận động viên Li Yi với 19,39 điểm.
Tại kỳ ASIAD lần này, đội tuyển wushu là một trong những niềm hy vọng vàng của thể thao Việt Nam, trong đó Dương Thúy Vi được đặt rất nhiều niềm tin vì bề dày kinh nghiệm và tâm lý khá vững vàng của cô trên đấu trường khu vực và châu lục.
Ở nội dung thi kiếm thuật trong sáng nay, Dương Thúy Vi xuất sắc giành được 9,71 điểm, dẫn đầu danh sách các vận động viên tranh tài tại nội dung này. Chính thành tích tuyệt vời đó đã tạo động lực giúp cô tự tin bước vào phần thi thương thuật trong buổi chiều với bài thi đạt số điểm cao 9,70 điểm, ngang bằng thành tích của đối thủ cạnh tranh trực tiếp người Macau là Li Yi, nhưng nữ võ sỹ Dương Thúy Vi đã xếp trên do có thành tích tốt hơn ở nội dung kiếm thuật.
Đáng chú ý khi đây đã là lần thứ hai liên tiếp, Dương Thúy Vi vinh dự trở thành vận động viên giành tấm huy chương vàng đầu tiên cho thể thao nước nhà trên trường quốc tế. Ở SEA Games 27 tổ chức ở Myanmar năm 2013, cô gái nhỏ nhắn này cũng là người đầu tiên mang về chiếc huy chương vàng.
Với tấm huy chương vàng từ wushu của Dương Thúy Vi, Đoàn Thể thao Việt Nam tạm vươn lên vị trí thứ sáu trên bảng xếp hạng với một huy chương vàng, hai huy chương bạc, bốn huy chương đồng.
Đứng đầu bảng tổng sắp huy chương vẫn đang là Đoàn Trung Quốc với tám huy chương vàng, ba huy chương bạc và năm huy chương đồng.

Theo PV (TTXVN/Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?