Xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM: Nắng và gió

Không những phải thi đấu dưới ánh nắng cháy da, các tay đua còn phải đối đầu với những cơn gió ngược khiến nhiều người phải đứng mình lên bàn đạp để di chuyển. Tốc độ bình quân giảm xuống rõ rệt, chỉ còn 36,713 km/giờ vì những khắc nghiệt ấy.

Dưới cái nóng khủng khiếp của miền Trung, ngay cả những tiếp tế viên cũng phải tự “hồi sức” bằng cách tưới nước lên người để hạ hỏa. Những cuộc tấn công lẻ tẻ vì thế cũng rơi rụng dần và đoàn đua tạo thành một nhóm đông về đích như đua đồng hàng tại TP Quy Nhơn.

Mạnh dạn tung nước rút về đích, tay đua Lê Văn Duẩn của Dofilm TP.HCM đã giành chiến thắng thuyết phục trước Hồ Văn Phúc (Vĩnh Long) và Muhamah Zamani (Malaysia) với thành tích 4 giờ 46’00”. Cùng với chiến thắng ở grim hai (đích dọc đường), tay đua của Dofilm đã thu ngắn điểm với đối thủ giữ áo xanh Zamani xuống còn đúng một điểm.

Trước đó, ở đoạn chinh phục đèo Bình Đê, ba tay đua đang dẫn đầu điểm áo đỏ gồm Lê Văn Duẩn, Mai Công Hiếu và Trịnh Phát Đạt (Domesco Đồng Tháp) đều không có ai trong nhóm ba hạng đầu này cán đích đèo đầu tiên. Danh hiệu vua leo núi nghiễm nhiên vẫn thuộc về Lê Văn Duẩn. Giành chiến thắng đèo Bình Đê, Lâm Công Danh (BVTV An Giang) tạo khoảng cách với áo đỏ Lê Văn Duẩn đúng năm điểm.

Do đoàn đua cùng nhau về đích, hiện tượng Trần Văn Ngọc Ẩn (CTN Bình Dương) tiếp tục giữ áo vàng, trong khi ngôi nhất đồng đội vẫn do Domesco Đồng Tháp chiếm giữ.

Bị tra tấn hai ngày liền dưới sức nóng của miền Trung, hôm nay (22-4) thời tiết có vẻ sẽ dịu mát hơn đối với các tay đua khi đoàn tiến hành chặng đấu 11 từ Quy Nhơn lên TP cao nguyên Pleiku (167 km). Trong khi thời tiết tạm chiều lòng người thì lộ trình lại trở thành rào cản lớn bởi hai ngọn đèo An Khê và Mang Gian chắn lối. Với địa thế leo đèo (nhưng không đổ) cùng nhiều cung đường đồi dốc quanh co, chặng thi đấu thứ 11được dự báo sẽ rất vất vả đối với các thành viên đoàn đua. Từ những yếu tố khắc nghiệt này, chặng đấu hứa hẹn sẽ có những cuộc lật đổ ở các danh hiệu dẫn đầu.

MINH QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm