Xe đưa tang cán nát xe đạp vận động viên

Theo PV Dương Thu tháp tùng theo đoàn đua kể lại: “Khi đoàn đua vừa qua địa phận cầu Hòa Khánh (Cái Bè, Tiền Giang), một đoàn xe đưa tang xin vượt mặt đoàn đua. Trong lúc môtô bảo vệ đoàn hướng dẫn đoàn xe tang vượt đoàn không cẩn trọng đụng trúng vận động viên (VĐV). Chiếc xe đạp bị cán nát còn VĐV rất may chỉ xây xát ngoài da. Sau này tôi mới biết VĐV đó là Hoài Nam, tay đua trẻ của đội Dược Domesco Đồng Tháp”.

Tại các cuộc đua xe đạp, nguy hiểm luôn rình rập các tay đua trẻ thiếu kinh nghiệm. ẢNH: MINH TÂN

Một thành viên thuộc đội môtô cho biết thêm: “Chiếc xe tang chạy trước, các VĐV tấn công rồi bất ngờ va quẹt nhau té xuống đường. Ngay sau đó, chiếc xe ca 50 chỗ chở thân nhân chạy lên cán lên chiếc xe đạp của Hoài Nam gây hư hỏng nặng”.

HLV đội GHNT An Giang - Lê Thành Liêm thì bức xúc về khâu bảo vệ lộ trình cũng như công tác trọng tài. Tất cả đã thiếu cẩn trọng để đoàn xe tang vượt đoàn đua với tốc độ cao gây nguy hiểm cho các VĐV. Cũng vì góp ý về vấn đề này ngay trên đường đua, ông Liêm bị phạt vì có lời lẽ thiếu lịch sử với ban trọng tài.

Theo danh sách đăng ký với BTC giải, Bùi Mai Hoài Nam là tay đua trẻ thuộc biên chế Dược Domesco Đồng Tháp. Sinh năm 2002 nên năm nay Nam mới 14 tuổi và lần đầu tiên tham dự Tour Về Nông Thôn An Giang. Cũng vì chưa đủ tuổi vị thành niên nên Hoài Nam không thể tự mình giải quyết vụ va chạm, buộc cha mẹ đến Công an huyện Cái Bè bảo lãnh và bãi nại để giải quyết vụ việc. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm