Xem tiền “nhảy múa”

Chẳng còn là cái sân “số một Việt Nam” như một thời nhưng chiều nay, Hàng Đẫy là tâm điểm của sự chú ý ở hạng nhất bởi cuộc giáp mặt giữa T&T Hà Nội và Vinakansai Ninh Bình- những gã “trọc phú” chơi trội nhất ở mùa giải này.

Vinakansai Ninh Bình không tiếc tiền để đưa hàng loạt cầu thủ về với những mức giá chuyển nhượng thuộc loại kỷ lục của Việt Nam. Đó là những Cao Xuân Thắng, Hữu Thắng cùng một loạt các cầu thủ khác. T&T Hà Nội cũng chẳng chịu lép vế khi rước Hồng Sơn, Long Giang, Maxwell, Cassiano với khoản tiền không hề kém cạnh. Thế nên khi những cầu thủ bạc tỷ này có dịp so tài cao thấp với nhau, giới mộ điệu đang nóng lòng để “mục sở thị” những hợp đồng “tỷ tỷ” ấy sẽ nhảy múa như thế nào.

Vinakansai Ninh Bình đã có cú lấy đà rất ấn tượng bằng chiến thắng 3-1 trong ngày đầu ra quân nhưng T&T Hà Nội lại không làm được điều đó sau một điểm đầy may mắn vòng trước. Khi sự thành công chưa đến tức thì, đoàn quân của HLV Triệu Quang Hà đang gặp không ít áp lực. Sức ép sẽ còn căng hơn nếu đội bóng thủ đô không tìm được một kết quả khả quan, cụ thể là chiến thắng trên sân nhà chiều nay. Nếu như bài toán kết dính không được HLV Quang Hà tìm được lời giải đáp trong một tuần vừa qua, e rằng sự bế tắc sẽ tiếp tục hiện hữu trong lối chơi của tân binh hạng nhất.

Cũng ở vòng đấu này, một trận cầu khác đáng chú ý là cuộc đối đầu giữa hai đội bóng miền Tây giàu tham vọng, An Giang và Cần Thơ trên sân Long Xuyên. Thúc thủ trong ngày ra quân buộc thầy trò Nhan Thiện Nhân phải “gồng mình” để tìm kiếm trận thắng khi tiếp các cầu thủ đến từ Tây đô. Nhưng Cần Thơ không phải dễ bắt nạt. Chiến thắng 2-0 ở vòng một của đoàn quân HLV Trương Hữu Nhã là thông điệp về sức mạnh của Cần Thơ gửi đến An Giang.

Một ứng cử viên thăng hạng khác là Đồng Tháp cũng sẽ làm khách trên sân Tây Ninh. Chiến thắng được xem là một mệnh lệnh không thể “cự cãi” đối với cựu binh V-League. Trong khi đó, Tiền Giang sẽ tiếp đón Đồng Nai trên sân nhà trong tình cảnh đội bóng miền Đông Nam bộ không có sự phục vụ của Đinh Cường. Năm ngoái, Đồng Nai đã rời sân Tiền Giang với ba điểm trọn vẹn. Liệu cơ may có tiếp tục với thầy trò Hữu Sơn trong chuyến làm khách này sau trận đầu ra quân không như ý?

Vinakansai Ninh Bình trước giờ “G”, Giám đốc kỹ thuật Lê Thế Thọ bất ngờ chia tay. Phát biểu trước trận đấu, HLV trưởng của T&T Hà Nội Triệu Quang Hà tỏ ra khá lạc quan: “Dù Vinakansai Ninh Bình đang có lợi thế hơn nhờ có một chiến thắng khích lệ tinh thần nhưng chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu để chứng tỏ một T&T trên sân nhà”. HLV Vũ Trường Giang của Vinakansai thì: “Cầu thủ của chúng tôi đã hòa nhập bằng phong độ ổn định. Hữu Thắng đã thể hiện tốt vai trò thủ lĩnh. Các ngoại binh hầu hết đều đã khẳng định về chuyên môn”.

PHẠM THỌ

MINH QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm