Xôn xao chuyện Quả bóng vàng bị ‘lộ’

Sở dĩ nhiều người quan tâm vì mọi người đang mong kết quả bầu chọn Quả bóng vàng 2016 tới tối 4-1 mới công bố nhưng sáng 4-1 nhiều người đã đọc được thông tin được cho là từ vợ cầu thủ Công Vinh với nhiều lời lẽ chua chát, trong đó cứ như là đã biết trước kết quả bầu chọn với nội dung: “… Phiếu bầu thì giấu giếm không công bố, đội trưởng tuyển Việt Nam ghi 13 bàn cho tuyển quốc gia trong năm nay và năm bàn cho câu lạc bộ, may là con số thống kê không biết nói dối nhé, đưa ra cá nhân nào có số hiệu thành tích tốt hơn nào?

Vậy mà ban tổ chức còn chả thèm mời tham dự một tiếng nào. Dự là Quả bóng vàng năm nay được trao cho cầu thủ dự bị nhưng có nhà tài trợ cho CLB kiêm tài trợ cho chương trình Quả bóng vàng quyết định… Về nhà đóng cửa trao giải cho nhau để người ta đỡ khinh đi các anh “đàn ông”...

Bóng đá là sân khấu bốn mặt chứ không phải một mặt như showbiz đâu.

Tóm lại là không được mời nhé, mai mốt lại bảo “Công Vinh chảnh chẹ không thèm dự Quả bóng vàng khi biết mình không đoạt giải” thì lại mang tiếng ác tiếp. Thông báo luôn sau này đừng gieo tiếng ác nhé”.

Cựu cầu thủ Công Vinh là nhân vật quá quen thuộc của giải thưởng Quả bóng vàng. Trong suốt 13 năm thi đấu, anh có đến ba lần đoạt quả bóng vàng, một quả bóng bạc và ba quả bóng đồng.

Chưa có lần nào Công Vinh có tên trong ba vị trí cao nhất mà lại không có thư mời. Và chắc chắn anh thừa hiểu cầu thủ có mặt trong đêm trao giải sẽ được vinh danh ở một hạng mục nào đó.

Lần này Công Vinh không có thư mời tham dự Quả bóng vàng như nhiều đồng nghiệp khác trong các mùa giải trước dù có tên trong tốp 5 nhưng không phải trong tốp 3. Điều tế nhị này Công Vinh chắc hẳn biết rất rõ sau nhiều lần anh nằm trong nhóm có số phiếu cao nhất.

Chỉ khổ cho ban tổ chức đứng giữa ngã ba đường rất khó xử, lại bị hàm oan làm mất lòng nhau. Giả sử Công Vinh có thư mời nhưng nếu không có giải thì càng dễ bị quy kết cho lỗi chơi khăm nhau. Và lúc ấy, cựu tuyển thủ này có thể còn “quê độ” hơn là vắng mặt.

Các nhà tổ chức chẳng làm điều gì ác cả, khi họ rất sòng phẳng trong việc tính điểm cho cầu thủ sau khi kiểm phiếu. Họ cũng chẳng vì động cơ khác “dìm hàng” những nhân vật yêu quý của mình, huống hồ Công Vinh là một cái tên dễ gây hiệu ứng đám đông, như các chương trình ca nhạc có ca sĩ ngôi sao để bán vé vậy.

Ban tổ chức không mời cầu thủ ngoài tốp 3

Một thành viên của ban tổ chức giải thưởng Quả bóng vàng cho biết rút kinh nghiệm từ những sự việc không hay trước đây, họ không gửi thư mời cho cầu thủ không đạt danh hiệu gì dù có tên trong tốp 5. Điều này còn nhằm giữ tiếng cho cầu thủ và tránh sự hụt hẫng đáng tiếc ngay trong đêm trao giải. Ông kể lại một câu chuyện cách đây hai năm, thủ môn Tấn Trường có mặt trong tốp 5 đã đưa cả gia đình đi tham dự lễ trao giải. Tuy nhiên, anh này không có giải gì nên rất không vui và quay sang chỉ trích ban tổ chức. Chính vì thế, các nhà tổ chức đã tế nhị không mời các cầu thủ nằm ngoài tốp 3 để tránh đi những phiền phức không đáng có.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.