Yếu tố bất ngờ?

Ít ai tin thầy trò HLV Miura làm nên điều bất ngờ khi tập thể này bị đánh giá kèo dưới.

Nhưng những lúc cạn kiệt niềm tin nhất thì có khi lại có đột biến. Kiểu như thầy trò Miura từng đá bại ông lớn Iran tại Asiad trong hoàn cảnh ngày họ ra đi không kèn không trống và bị quên lãng.

Bất ngờ đến từ HLV Miura hay bất ngờ đến từ cách chơi của học trò Miura?

Mong nó đến cả hai yếu tố. Khi mà triết lý bóng đá của HLV Miura là nhanh, khỏe, không ngại va chạm. Đó cũng là điều mà ông đã bị chỉ trích mạnh từ dư luận trong thời gian qua. Cùng với đó là sự thể hiện của “đám trẻ” bầu Đức bằng lối chơi phối hợp nhỏ, giàu kỹ thuật và hiệu quả nhất định lại khiến Miura còn bị chỉ trích nhiều hơn. Tuy nhiên, dần dần Miura đã có những thay đổi tích cực. Ít ra là câu trả lời với báo chí tại Bình Dương rằng ông biết nhiều cầu thủ Việt Nam có kỹ thuật giỏi nhưng 15 đội còn lại đến Qatar không chỉ hơn kỹ thuật U-23 Việt Nam mà còn khỏe, bền, nhanh và mạnh nữa. Nên để đảm bảo lối chơi kỹ thuật thì thể lực, sức mạnh và sức bền đều phải đảm bảo.

Nên nhớ với một vòng chung kết U-23 châu Á lại là lấy suất đi Olympic nên tính khốc liệt rất cao. Các đội đều chuẩn bị rất kỹ và công tác thu thập thông tin tư liệu cũng rất đầy đủ.

Đã qua những giải mà đội tuyển U-23 hiện nay khi từng khoác áo U-19 quốc gia chạm trán và vỡ ra. Rằng nếu lấy lứa nòng cốt của HA Gia Lai thi đấu có thể tạo bất ngờ nhưng đặt hết niềm tin vào đó thì e không ổn. Cụ thể là tại giải Nutifood đầu năm 2014 tại TP.HCM, các đối thủ U-19 AS Roma, U-19 Tottenham đã loạng choạng trước U-19 Việt Nam nhưng khi gặp Nhật Bản thì lối chơi đấy lại bộc lộ nhiều thiếu sót.

Lần này sân chơi của U-23 mà lại vòng loại Olympic nên nghiệt ngã hơn nữa. Tính bất ngờ khi dùng lực lượng nòng cốt là U-23 HA Gia Lai vẫn có thể có nhưng đừng mong đó là vũ khí duy nhất để chiến thắng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm