Young Lions, Young Tiger và HA Gia Lai

Nằm trong chương trình trao đổi của LĐBĐ hai quốc gia Singapore và Malaysia, những năm gần đây đội trẻ Singapore với tên Young Lions và trẻ Malaysia với tên Young Tiger đã được cử qua thi đấu giải chuyên nghiệp của nước bạn và ngược lại. Vì thế mà S-League gần đây có thêm đội Young Tiger (thành phần U-23 của Malaysia) và M-League có đội Young Lions (thành phần U-23 của Singapore).

Hai đội trẻ trên của Singapore và Malaysia về tuổi thì lớn hơn lứa HA Gia Lai hiện tại nhưng độ cọ xát thì họ được tích lũy nhiều hơn qua sân chơi chuyên nghiệp của quốc gia khác.

Cả Young Lions lẫn Young Tiger khi dự giải đều có 4-5 tuyển thủ quốc gia tham dự để kềm cặp cho lớp trẻ và điều này nằm trong kế hoạch của LĐBĐ quốc gia. Và dù là đội trẻ nhưng các cầu thủ này khi tham dự sân chơi chuyên nghiệp đều không có cảm giác bị ngợp.

Với HA Gia Lai thì tất cả đều là những cầu thủ trẻ của lứa đầu lò HA Gia Lai - Arsenal JMG và họ phải tự sinh tồn với nhau và tự thích nghi ở giải chuyên nghiệp chứ không có được sự dẫn dắt từng bước của những cầu thủ lớn hơn.

Young Lions và Young Tiger là kế hoạch của hai LĐBĐ quốc gia còn HA Gia Lai đưa đám trẻ sớm ra trận lại là kế hoạch của một ông bầu.

Tuổi 19, 20 lên thi đấu giải chuyên nghiệp ở các nền bóng đá là hết sức bình thường nhưng đưa hẳn một đội trẻ có cùng một độ tuổi lên chơi chuyên nghiệp lại là việc làm táo bạo của một lò đào tạo.

Nói như những HLV chuyên nghiệp là Young Lions lẫn Young Tiger phát triển theo kiểu có người nắm tay dẫn dắt từng bước còn lứa trẻ của bầu Đức là thả vào môi trường người lớn rồi bắt tất cả phải cùng thích nghi và cùng tìm ra cách để tồn tại.

Chưa thể nói cách làm nào đúng hay cách làm nào hay nhưng kiểu để một tập thể còn rất trẻ phải tự tìm cách thích nghi và tồn tại là một phương pháp rất mới và lạ.

DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm