Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư BÙI QUANG VINH:

Công nghệ Trung Quốc rất mạnh, Việt Nam thì sao?

Tôi trả lời tôi băn khoăn nhất là doanh nghiệp tư nhân Việt Nam. Một đất nước muốn tự chủ kinh tế thì doanh nghiệp của nước ấy phải phát triển, nó không chỉ hỗ trợ cho doanh nghiệp FDI mà còn phải đủ sức để tiếp thu công nghệ của nước ngoài.

Tại sao các nước đầu tư các khu công nghệ cao ở Trung Quốc họ rất lo, còn ở Việt Nam thì không?

Vì Trung Quốc có nền tảng công nghệ rất mạnh nên họ “ăn cắp” công nghệ rất giỏi. Họ mua một cái máy bay Boeing về tháo ra, họ có thể sản xuất được một cái máy bay Boeing.

Còn Việt Nam, có những công nghệ các doanh nghiệp FDI muốn chuyển giao thật như Nhật rất muốn ta làm được cho họ để đỡ chi phí nhưng ta không có đủ nền tảng để tiếp nhận.

Theo Giáo dục Việt Nam

Phó Chủ tịch Quốc hội HUỲNH NGỌC SƠN:

Phát hành trái phiếu quốc tế, con cháu sẽ oán giận

Bài học phát hành trái phiếu quốc tế hàng trăm triệu USD rồi cho Vinashin dùng vẫn còn đó nên tôi đề nghị cần phải thận trọng.

Nếu phát hành trái phiếu thêm nữa sẽ ẩn chứa rất nhiều rủi ro và sợ rằng con cháu sẽ oán giận. Kỳ hạn 10 năm thì đời con phải trả nợ. Kỳ hạn 30 năm thì đến đời cháu.

Theo Vnexpress

Ông NGUYỄN MINH NHỊ, nguyên Chủ tịch tỉnh An Giang:

Họ không là ‘đồng chí’, ‘đối tác chiến lược’ với Trung Quốc

Người Hoa ở Đông Nam Á thuộc thành phần tinh hoa và không chỉ chiếm số đông trong giới giàu có dẫn đầu nhiều ngành kinh tế chiến lược mà còn có nhiều người tham chính và giữ vị trí nguyên thủ hoặc đứng đầu chính phủ ở một số nước.

Các nước này không nói “thoát Trung” cũng như chưa bao giờ chịu lệ thuộc Trung Quốc vì họ không là “đồng chí”, không là “đối tác chiến lược” với Trung Quốc như ta. Các nước Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines, Myanmar...  không chấp nhận hệ chính trị, tư tưởng giống Trung Quốc. Lực lượng Maoist một thời tràn ngập và lập chiến khu ở các nước này đã bị trục xuất, vậy mà lâu nay họ lại chấp nhận lực lượng người Hoa làm kinh tế có quan hệ làm ăn với Trung Quốc. Hóa ra kinh tế là không giới tuyến nhưng chính trị thì ngược lại.

Theo Thời báo Kinh tế Sài Gòn

Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội NGUYỄN KIM KHOA:

Giáo sư có thể được phong hàm đại tá quân nhân chuyên nghiệp

Đề nghị bổ sung quy định cấp bậc quân hàm đại tá quân nhân chuyên nghiệp cho người có học hàm giáo sư, phó giáo sư, học vị tiến sĩ.

Có ý kiến đề nghị bổ sung quy định cấp bậc quân hàm đại tá quân nhân chuyên nghiệp cho người có thành tích đặc biệt xuất sắc hoặc có học hàm giáo sư, phó giáo sư, học vị tiến sĩ nhằm thu hút nguồn nhân lực có chất lượng cao phục vụ quân đội; có ý kiến đề nghị giữ cấp bậc hàm chuẩn úy quân nhân chuyên nghiệp như quy định tại Nghị định 18/2007/NĐ-CP của Chính phủ; ý kiến khác đề nghị có hạ sĩ quan quân nhân chuyên nghiệp như hạ sĩ quan chuyên môn kỹ thuật trong Luật Công an nhân dân.

Theo Lao động

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm