46.500 ly sữa đến với trẻ em tỉnh Quảng Nam

Năm 2017 đánh dấu cột mốc 10 năm hành trình Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đồng hành trao sữa cùng Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam. Một chặng đường kiên trì, bền bỉ thực hiện sứ mệnh “Để mọi trẻ em Việt Nam đều được uống sữa mỗi ngày”.

Chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ em

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao học bổng cho các em học sinh tiêu biểu.

Khởi động cho hành trình trao sữa năm thứ 10, ngày 7-8 (tại xã Duy Trinh, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam tổ chức lễ trao 46.500 ly sữa cho hơn 600 em học sinh là đại diện cho trẻ em của tỉnh. Chương trình có sự tham dự của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam; bà Bùi Thị Hương, Giám đốc điều hành Vinamilk cùng đại diện lãnh đạo Quỹ Bảo trợ trẻ em.

Quảng Nam là vùng đất giàu truyền thống văn hóa. Nơi đây còn là vùng đất địa linh nhân kiệt, nơi sản sinh ra nhiều người con ưu tú. Cũng như nhiều địa phương khác của khúc ruột miền Trung, Quảng Nam có lợi thế về địa lý đa dạng gồm cả rừng, biển và đồng bằng. Dù có tài nguyên thiên nhiên phong phú nhưng nơi đây thường xuyên chống chịu với điều kiện thời tiết khắc nghiệt, sự tàn phá của thiên tai, bão lũ. Vì kinh tế nông nghiệp là chủ yếu nên đời sống của người dân ở nhiều vùng sâu, vùng xa còn gặp nhiều khó khăn. Điều này cũng khiến việc chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ em còn nhiều hạn chế. 

Với mong muốn góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng của trẻ em, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã trao tặng 46.500 ly sữa tương đương 300 triệu đồng cho 600 em học sinh tại đây. Tại buổi trao sữa, các em đã có dịp được vui chơi cùng bạn bè, hòa mình vào không khí sôi nổi vui tươi. Nụ cười hồn nhiên của các em khi được uống những ly sữa bổ dưỡng chính là những động lực khiến những người thực hiện chương trình càng thêm ấm lòng.

Động lực để tiếp bước

Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành Vinamilk trao sữa cho các em học sinh.

Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc điều hành Vinamilk, chia sẻ: “Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam là một trong những chương trình cộng đồng mà Vinamilk đã luôn tâm huyết thực hiện trong 10 năm qua. Để mọi trẻ em được uống sữa mỗi ngày chính là sứ mệnh mà công ty luôn hướng đến và mong muốn dành tặng cho tất cả trẻ em Việt Nam. Hành trình 10 năm này có không ít khó khăn, nhưng chắc chắn sẽ còn tiếp tục đến với nhiều trẻ em khó khăn hơn nữa. Những thành quả đã đạt được sẽ là động lực để chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh, mở rộng chương trình. Để có thêm nhiều trẻ em trên khắp Việt Nam sẽ được hưởng lợi từ Quỹ sữa, vì các em có quyền và xứng đáng được vươn cao”.

Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam được thành lập từ năm 2008 do Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam, thuộc Bộ LĐTB&XH chủ trì và sự đồng hành xuyên suốt của công ty Vinamilk. Sứ mệnh của chương trình là đảm bảo quyền được uống sữa mỗi ngày của trẻ, để các em có điều kiện phát triển toàn diện về thể chất cũng như trí tuệ. Như vậy, với 1,4 triệu ly sữa, tương đương 9 tỷ đồng dành cho 16.000 trẻ em năm 2017, tổng số sữa chương trình đã trao trong suốt hành trình 10 năm là 31,5 triệu ly. Tổng giá trị gần 130 tỷ đồng và gần 400.000 trẻ em khó khăn tại Việt Nam được hưởng lợi. Hàng triệu ly sữa ấm áp tình thương đã đến khắp các tỉnh thành trên cả nước, từ Hà Giang đến điểm cực Nam đất mũi Cà Mau.

Bên cạnh Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, Vinamilk cũng là đơn vị tiên phong thực hiện thực hiện chương trình Sữa học đường từ năm học 2006 - 2007 đến nay với tổng ngân sách gần 100 tỷ đồng. Số tiền tương đương gần 40 triệu hộp sữa cho 500.000 em học sinh mầm non, tiểu học ở các tỉnh thành như Bắc Ninh, Đồng Nai, Vũng Tàu... để nâng cao tiềm năng về thể chất và trí tuệ của các em. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm