5 lợi ích lên ngôi của bát đĩa nhựa melamine

Nhiều người nghĩ cuộc đấu giữa gốm sứ và nhựa melamine trên bàn ăn là cuộc chiến không cân sức nhưng hóa ra ẩn chứa sau đó là nhiều thông tin rất thú vị. Bát đĩa nhựa melamine nói riêng và các loại vật dụng làm từ melamine nói chung đang lên ngôi, được người tiêu dùng ưa thích. Có ít nhất năm lý do sau đây khẳng định thông tin này:

1. Không dễ nứt vỡ

So với các chất liệu như gốm sứ, thủy tinh thì bát đĩa bằng nhựa melamine có độ bền tốt hơn nhiều, khó nứt vỡ. Đây là một yêu cầu thực tế và quan trọng đối với không chỉ những quán ăn cần thao tác, phục vụ nhanh mà cả những gia đình có trẻ nhỏ, cho dù chúng đang trong giai đoạn học khám phá thế giới bằng xúc giác, mới tập ăn độc lập, hay đã bước vào độ tuổi mà cha mẹ có thể nhờ việc dọn bàn, rửa bát…

2. Thiết kế phong phú, đẹp mắt

Với bát đĩa melamine, bạn sẽ đi từ sự thích thú với những hoa văn, kiểu dáng, màu sắc lạ mắt, vui nhộn đến đơn giản, tinh tế. Dù bạn thích phong cách Á hay Âu đều bị chinh phục bởi sự đa dạng, tiện lợi của loại chén đĩa này.

3. Có thể “cải trang” như đồ gốm sứ

Một trong hai lý do lớn nhất từng khiến nhiều người không thích đồ dùng bát đĩa nhựa là do trông chúng không sang trọng như những bộ men, sứ. Tuy nhiên, công nghệ ngày nay đã tiến bộ và những mẫu mã sản phẩm cao cấp đã được cải tiến.

Nhờ đặc thù chất liệu và cách sản xuất, những vật dụng bằng nhựa melamine luôn nằm trong tốp đầu về mẫu mã; không khó để bạn có thể tìm được những bộ bát đĩa dù chỉ làm bằng nhựa thôi nhưng vẫn “cải trang” đẹp bằng, thậm chí còn hơn cả “bản gốc”.

4. FDA khẳng định bát đĩa nhựa melamine an toàn

Lý do quan trọng còn lại khiến nhiều người ngần ngại khi chọn vật dụng bằng nhựa trước kia là vấn đề an toàn. Bởi lẽ các thông tin đều phản ánh nhựa có thể làm rò rỉ chất độc ra thực phẩm, không dễ vệ sinh sạch sẽ. Tuy nhiên, chính Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã khẳng định sự an toàn của việc sử dụng nhựa melamine cho các vật dụng trên bàn ăn. Nghiên cứu của FDA kết luận rằng melamine không tác động xấu đến thực phẩm khi được sử dụng ở nhiệt độ dưới 130oC. Đây cũng là lý do vì sao các chuyên gia không khuyên dùng vật dụng melamine trong lò vi sóng.

Nhiều nhãn hiệu đồ dùng nhựa melamine phổ biến cũng đã được chứng nhận không chứa Bisphenol A (BPA - hóa chất công nghiệp trong thành phần sản xuất các loại chai nhựa cứng và hộp đựng thực phẩm) và đạt tiêu chuẩn an toàn của Hội Khoa học quốc gia Hoa Kỳ (NSF).

5. Dễ vệ sinh

Chuyện vệ sinh dường như cũng được giải quyết gọn ghẽ với melamine. Các chuyên gia cho hay những vật dụng này rất dễ làm vệ sinh, chỉ cần bạn không sử dụng các miếng chà rửa cứng làm trầy xước, ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

Với yêu cầu của người thiếu thời gian nhưng vẫn mong muốn bát đĩa của mình được rửa sạch, “tiệt trùng” trong nước nóng thì thực tế là ngày nay có những vật dụng làm từ melamine, thậm chí có thể chịu được nhiệt độ từ 93oC đến 100oC, tùy thuộc vào nhãn hiệu. Với tiêu chuẩn như thế, chúng hoàn toàn có thể được cho vào những chiếc máy rửa bát tiện lợi, chỉ cần bạn lưu ý không rửa chung các vật dụng bằng nhựa với các vật dụng sắc nhọn như dao. Điều này có lẽ ai cũng biết, phải không nào?

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

(PLO)- Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã dày công nghiên cứu ra dòng sản phẩm NPK Phú Mỹ 20-10-10+TE chuyên dùng cho cây mía. Điều này giúp người nông dân phấn khởi chuẩn bị cho một mùa mía mới, hứa hẹn bội thu.

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

(PLO)- Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã chỉ đạo các công đoàn trực thuộc tổ chức chương trình "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động trực Tết ở các công trình khí.

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

(PLO)- Theo đó, dự kiến từ quý II-2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) sẽ cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp, từng bước phục vụ cho đời sống, sản xuất và hiện thực hóa mục tiêu chiến lược năng lượng của quốc gia.

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

(PLO)- Với mục tiêu truyền cảm hứng về sự đoàn viên, sum họp trong lễ hội Tết Nguyên Đán, Mondelez Kinh Đô triển khai chiến dịch “Cùng Kinh Đô, Tết vui chuyện sum vầy”, với mong muốn gắn kết hàng triệu người tiêu dùng khắp cả nước cùng đón một năm mới 2024 tươi vui, hạnh phúc.

Cuộc thi ảnh ‘Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng’

Cuộc thi ảnh ‘Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng’

(PLO)- Năm nay, đi cùng Đường hoa, Chợ hoa dành cho khách du xuân tham quan, thưởng lãm, mua sắm Tết, Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng còn tổ chức cuộc thi ảnh trên nền tảng facebook với tên gọi: “Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng”.

Tú Anh Foods kỷ niệm 24 năm thành lập

Tú Anh Foods kỷ niệm 24 năm thành lập

(PLO)- Tối 20-1, tại Cục hành chính quản trị II (TP.HCM) - Văn phòng Chính phủ, Công Ty TNHH Thương mại dịch vụ suất ăn công nghiệp Tú Anh (Tú Anh Foods) tổ chức lễ kỷ niệm 24 năm thành lập.