Agribank đẩy mạnh phát triển đơn vị chấp nhận thẻ

Phát triển dịch vụ thanh toán thẻ

Tính đến ngày 31-8-2015, cả nước đã phát hành gần 94,7 triệu thẻ (tăng 18% so với cuối năm 2014, trong đó có 68,4 triệu thẻ đang lưu hành với khoảng 133.200 đơn vị chấp nhận thẻ (ĐVCNT). Điều đó cho thấy thanh toán không dùng tiền mặt ngày càng trở nên phổ biến đối với người tiêu dùng ở Việt Nam. Chính vì vậy, trong những năm gần đây, bên cạnh dịch vụ phát hành thẻ, các NH rất chú trọng phát triển dịch vụ thanh toán thẻ, trong đó xác định mục tiêu mở rộng mạng lưới chấp nhận thanh toán thẻ có ý nghĩa quan trọng, đóng vai trò quyết định trong phát triển dịch vụ thẻ. Các NH tập trung mở rộng các mạng lưới ĐVCNT với số lượng ĐVCNT lớn, có mặt tại khắp các thị trường và các ngành hàng kinh doanh. Điều này đồng nghĩa rằng thẻ NH được chấp nhận thanh toán tại nhiều nơi hơn, dễ dàng, thuận tiện hơn, trước hết mang lại lợi ích cho chủ thẻ, ĐVCNT và sau đó là các NH phát hành và thanh toán thẻ.

Trao thưởng các ĐVCNT có doanh số thanh toán cao trong chương trình "Tri ân đơn vị chấp nhận thẻ Agribank". 

Nhận thức rõ về điều này, Agribank cũng rất chú trọng phát triển các ĐVCNT và đã đạt được những thành công nhất định. Tính đến 31-8-2015, Agribank đã lắp đặt tổng số thiết bị EDC/POS đạt 11.109 thiết bị, tăng 759 thiết bị so với 31-12-2014. Với nhiều chương trình khuyến mãi, tri ân các đơn vị cung ứng hàng hóa, dịch vụ ký hợp đồng chấp nhận thanh toán thẻ, Agribank đã góp phần thu hút thêm nhiều ĐVCNT tham gia vào thị trường mạng lưới chấp nhận thanh toán thẻ, năng lực cạnh tranh trên thị trường thẻ Việt Nam của Agribank ngày càng được nâng cao.

Đặc biệt, phải kể đến chương trình "Tri ân đơn vị chấp nhận thẻ Agribank" được triển khai trong toàn hệ thống từ ngày 1-7 đến hết 15-8-2015 đã đạt được những kết quả hết sức đáng khích lệ. Theo đó, Agribank miễn phí chiết khấu trong thời gian ba tháng đối với giao dịch thẻ Agribank và tặng thưởng cho 60 ĐVCNT có doanh số thanh toán lớn, tổng giá trị giải thưởng lên tới 340 triệu đồng.

Tổng số lượng thiết bị EDC/POS lắp đặt mới trong thời gian khuyến mãi là 737 thiết bị, bình quân 491 thiết bị/tháng, tăng 67% so với bình quân tháng không áp dụng chương trình khuyến mãi. Bên cạnh đó, chương trình đã góp phần thu hút nguồn tiền gửi không kỳ hạn của ĐVCNT và tăng nguồn thu phí chiết khấu của ĐVCNT. Tổng số phí chiết khấu thu được trong thời gian khuyến mãi là 12,2 tỉ đồng, bình quân 8,1 tỉ đồng/tháng, tăng 1,1 tỉ đồng, tương đương 14% so với bình quân tháng không áp dụng chương trình khuyến mãi.

Thay đổi thói quen dùng tiền mặt

Ngoài ra, doanh số thanh toán trong thời gian khuyến mãi tăng lên đáng kể, tổng doanh số EDC/POS đạt 1.845 tỉ đồng, bình quân 1.230 tỉ đồng/tháng, tăng 25% so với bình quân tháng không áp dụng chương trình khuyến mãi. Tổng doanh số EDC/POS lũy kế đến 15-8-2015 đạt 7.068 tỉ đồng, tăng 60% so với tổng doanh số EDC/POS cùng kỳ năm 2014; trong đó hai loại hình kinh doanh có doanh số lớn nhất là kinh doanh cửa hàng điện máy, máy tính đạt 187 tỉ đồng, loại hình kinh doanh nhà hàng đạt 151 tỉ đồng.

Trong thời gian khuyến mãi, 85/152 Chi nhánh Agribank có ĐVCNT lắp đặt thiết bị EDC/POS; 27/152 chi nhánh có ĐVCNT đạt doanh số thanh toán lớn được trao thưởng. Một số chi nhánh triển khai hiệu quả cao như: Chi nhánh 4 (TP.HCM) có 13 ĐVCNT nằm trong số 60 ĐVCNT có doanh số thanh toán cao nhất và đủ điều kiện nhận giải thưởng; Chi nhánh Hoàn Kiếm (Hà Nội) có năm ĐVCNT, Chi nhánh Khánh Hòa có bốn ĐVCNT được trao thưởng…

 Với những kết quả trên cho thấy các chương trình khuyến mãi, tri ân ĐVCNT nói chung và chương trình "Tri ân đơn vị chấp nhận thẻ Agribank" nói riêng đã và đang đi đúng hướng, đạt mục tiêu kế hoạch đề ra, góp phần thay đổi thói quen thanh toán tiền mặt của người tiêu dùng Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

(PLO)- Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã dày công nghiên cứu ra dòng sản phẩm NPK Phú Mỹ 20-10-10+TE chuyên dùng cho cây mía. Điều này giúp người nông dân phấn khởi chuẩn bị cho một mùa mía mới, hứa hẹn bội thu.

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

(PLO)- Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã chỉ đạo các công đoàn trực thuộc tổ chức chương trình "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động trực Tết ở các công trình khí.

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

(PLO)- Theo đó, dự kiến từ quý II-2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) sẽ cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp, từng bước phục vụ cho đời sống, sản xuất và hiện thực hóa mục tiêu chiến lược năng lượng của quốc gia.

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

(PLO)- Với mục tiêu truyền cảm hứng về sự đoàn viên, sum họp trong lễ hội Tết Nguyên Đán, Mondelez Kinh Đô triển khai chiến dịch “Cùng Kinh Đô, Tết vui chuyện sum vầy”, với mong muốn gắn kết hàng triệu người tiêu dùng khắp cả nước cùng đón một năm mới 2024 tươi vui, hạnh phúc.

Cuộc thi ảnh ‘Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng’

Cuộc thi ảnh ‘Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng’

(PLO)- Năm nay, đi cùng Đường hoa, Chợ hoa dành cho khách du xuân tham quan, thưởng lãm, mua sắm Tết, Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng còn tổ chức cuộc thi ảnh trên nền tảng facebook với tên gọi: “Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng”.

Tú Anh Foods kỷ niệm 24 năm thành lập

Tú Anh Foods kỷ niệm 24 năm thành lập

(PLO)- Tối 20-1, tại Cục hành chính quản trị II (TP.HCM) - Văn phòng Chính phủ, Công Ty TNHH Thương mại dịch vụ suất ăn công nghiệp Tú Anh (Tú Anh Foods) tổ chức lễ kỷ niệm 24 năm thành lập.