Banduongxa.com: Siêu thị của rơi cho đồ thất lạc

Nếu lỡ làm rớt giấy tờ, đồ đạc, bạn hãy ghé vào địa chỉ: www.banduongxa.com. Đến đây bạn sẽ có cơ hội nhận lại vật dụng và không phải mất một chi phí nào.

Ý tưởng đến từ một lần rớt đồ

Banduongxa.com: Siêu thị của rơi cho đồ thất lạc ảnh 1Cách đây bốn năm, Nguyễn Văn Thanh - chàng kỹ sư quê Phan Thiết bị rớt ví sau một lần đi công tác. Vốn là người kỹ tính nên anh luôn có hai chiếc ví trong người: một đựng giấy tờ, một đựng tiền. May mắn là rớt chiếc ví đựng tiền, “chứ nếu mất hết giấy tờ thì chắc phát điên” - Thanh nói. Anh nghĩ: “Khi nhặt được một món đồ, có thể mình không dùng được nhưng món đồ ấy đối với người mất có lẽ còn quý hơn vàng”. Hình dung ra những vất vả của người bị mất, thất lạc giấy tờ khi phải đi tìm và xin cấp lại, ý tưởng tập hợp những đồ đạc của người đánh rơi rồi thông báo cho họ đến tìm chợt nảy ra trong đầu anh.

Ý tưởng đó càng thôi thúc anh khi đi trên đường phố, nhìn những cây cột điện, bờ tường tèm lem vì bị dán vô số tờ rơi “Mất giấy tờ”. Thanh nghĩ: “Chẳng ai dừng lại để đọc những tờ rơi đó. Dán lung tung như vậy lại mất mỹ quan đường phố”.

Đầu năm 2008, sau khi báo chí đưa tin có một số trường hợp mạo danh nhặt được giấy tờ, gọi điện thoại báo cho khổ chủ để “xin tiền trà nước” rồi lặn một hơi khiến nạn nhân đã “tiền mất lại thêm tật mang”, Thanh quyết tâm thực hiện ý tưởng của mình.

Bỏ tiền túi thuê lập website, quảng cáo

Những người cần xem thông tin về đồ đạc, giấy tờ bị mất hoặc thất lạc có thể liên hệ với siêu thị của rơi theo số điện thoại 0918515091 hoặc e-mail: banduongxa@gmail.com.

Dồn lại số tiền tiết kiệm trong suốt bốn năm được hơn 30 triệu đồng, Thanh thuê người thiết kế website (hết bốn triệu đồng) để những người mất đồ và những người nhặt được đồ gặp nhau. 30 triệu đồng còn lại, anh “nghiến răng” đăng quảng cáo trên vài tờ báo.

Nội dung website của Thanh có ba phần: những thông tin về giấy tờ, đồ đạc thất lạc; tìm người thất lạc và tìm địa chỉ thay đổi, thất lạc. Muốn đưa thông tin lên siêu thị của rơi, khổ chủ chỉ cần gọi điện thoại hoặc gửi e-mail cho Thanh, thông tin sẽ được đưa lên miễn phí để người mất, người nhặt được chủ động tìm đến nhau.

Sau hơn bốn tháng ra mắt, hàng trăm trường hợp thông tin về đồ thất lạc, người thất lạc đã được gửi về siêu thị của rơi. Nhiều khổ chủ đã nhận lại được đồ đạc mình làm rơi rớt.

Thanh cũng chưa từng nhận lấy một đồng nào dù nhiều người đã ngỏ ý “bồi dưỡng” công sức anh bỏ ra. “Tôi đã cam kết công khai trên website: Tuyệt đối không trục lợi từ những người mất đồ. Đối với tôi, sổ hồng hay bằng lái xe máy đều như nhau. Lợi nhuận tôi thu được chính là niềm vui của những người nhận lại được đồ đã mất” - Thanh nói.

MAI MINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm