Bảo hiểm Liên kết chung giữ vững vị trí số 1

Năm 2006, Chubb Life tiên phong giới thiệu dòng sản phẩm Bảo hiểm Liên kết chung (UL) ra thị trường và đã mang lại nhiều thay đổi cho cả thị trường bảo hiểm nhân thọ (BHNT) Việt Nam vào thời điểm đó.

Thị trường bão hòa

Vào năm 2005, khi Chubb Life bắt đầu hoạt động tại Việt Nam, nhiều ý kiến nhận định thị trường BHNT đang rơi vào trạng thái bão hòa về danh mục sản phẩm. Từ chỗ chưa hiểu rõ về BHNT, khách hàng không còn quan tâm đến các sản phẩm bảo hiểm vì chúng đơn giản, các quyền lợi không đa dạng. Thị trường chỉ gồm những sản phẩm bảo hiểm tử kỳ, tai nạn hoặc dòng sản phẩm bảo hiểm hỗn hợp. Bảo hiểm hỗn hợp có sự kết hợp giữa yếu tố bảo hiểm rủi ro và tiết kiệm. Một số sản phẩm bảo hiểm hỗn hợp có hình thức chia lãi cho khách hàng nhưng không đảm bảo vì lãi suất dựa vào kết quả kinh doanh của công ty hàng năm.

"Kế hoạch Tài chính Trọn đời" mở ra hướng đi mới cho thị trường BHNT.

Bên cạnh đó, đa phần các sản phẩm truyền thống vào thời điểm đó thường có thời gian bảo hiểm ngắn, khoảng 10 năm với mức bảo phí được quy định theo một lịch đóng phí cố định. Do mang nặng tính tiết kiệm nên mức phí cho các sản phẩm bảo hiểm hỗn hợp này thường rất cao. Điều đó khiến khách hàng khó có điều kiện tham gia số tiền bảo hiểm lớn nên giá trị bảo hiểm cũng thấp tương ứng.

Đa dạng và linh hoạt

Vừa được giới thiệu ra thị trường, sản phẩm UL đã thể hiện vị thế “độc tôn” nhờ đi kèm nhiều quyền lợi ưu việt, cơ chế đóng phí linh hoạt, tùy thuộc vào khả năng tài chính của khách hàng. Thông qua UL, Chubb Life đã chứng tỏ bảo hiểm không chỉ là giải pháp tiết kiệm đơn thuần mà là một “tấm khiên” bảo vệ gia đình khỏi gánh nặng tài chính nếu chẳng may rủi ro bất ngờ xảy đến. Bên cạnh đó, với UL bảo hiểm đã trở thành một bộ phận quan trọng với phương thức tích lũy và đầu tư hiệu quả.

UL làm nên “cuộc cách mạng” về sản phẩm bảo hiểm tại thị trường Việt Nam. Trong đó, có nhiều ưu điểm nổi trội như số tiền bảo hiểm cao, mức phí phù hợp với khả năng tài chính của từng khách hàng. Người tham gia bảo hiểm còn có thể rút tiền nhiều lần, tăng số tiền bảo hiểm khi có nhu cầu mà không cần tham gia hợp đồng mới. Đặc biệt, khách hàng còn tự lên “chiến lược đóng phí” riêng cho mình để phù hợp với tình hình tài chính và nhu cầu bản thân.

Đột phá thành công

Sau 10 năm kể từ ngày UL ra mắt dưới tên gọi Kế hoạch Tài chính Trọn đời, thị trường BHNT Việt Nam đã có nhiều thay đổi đáng kể. UL cũng trở thành dòng sản phẩm chủ lực được đa số khách hàng lựa chọn do hội tụ tất cả các yếu tố bảo vệ, tiết kiệm, đầu tư…

Có công lớn khi mang UL về với Việt Nam, ông Lâm Hải Tuấn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Chubb Life Việt Nam, cho rằng không nên xem UL là một sản phẩm, mà phải gọi đó là một kế hoạch bảo vệ tài chính đến trọn đời dành cho khách hàng và người thân của họ. Các sản phẩm UL hiện nay của Chubb Life chiếm vị trí khá riêng biệt và độc lập trên thị trường, nhờ vào sự đa dạng, linh hoạt của tổ hợp các quyền lợi bảo hiểm, đáp ứng nhiều phân khúc khách hàng khác nhau như quyền lợi bảo hiểm bệnh nan y, quyền lợi bảo hiểm dành cho người cao niên, quyền lợi hỗ trợ viện phí, quyền lợi dành cho người hôn phối, các quyền lợi dành cho cả bố, mẹ, con trong cùng một hợp đồng hoặc đem lại sự tiếp nối bảo vệ cho nhiều thế hệ trong gia đình…   

 

Số liệu thống kê của Hiệp hội Bảo hiểm cho thấy, ba tháng đầu 2016, khoảng 50% doanh số khai thác mới của thị trường đến từ UL. Giới chuyên gia nhìn nhận sản phẩm này tiếp tục “thống lĩnh” thị trường BHNT Việt Nam trong thời gian tới. Đến nay, dòng sản phẩm UL vẫn giữ vững vị thế “số 1” trên thị trường. “Tùy vào sự phát triển của thị trường và nhu cầu của khách hàng, các công ty bảo hiểm sẽ có những điều chỉnh và phát triển các dòng sản phẩm bảo hiểm mới cho phù hợp, tất nhiên vẫn trên nền tảng cơ bản của dòng UL”, một chuyên gia trong ngành nhận định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm