Bữa sáng với bò viên: Nhanh và ngon

Úc là quốc gia nổi tiếng thế giới trong việc cung cấp bò chất lượng nhờ được chăn thả trên những cánh đồng cỏ tự nhiên, không dùng bất cứ loại thuốc tăng trưởng nào… Vì thế thịt bò Úc đảm bảo chất lượng an toàn cho người dùng.

Thương hiệu bò Úc

Một kết quả nghiên cứu cho thấy bò Úc chứa nhiều vitamin B12, chất sắt, kẽm… những dưỡng chất này rất tốt cho hệ thần kinh, giúp bổ sung năng lượng,  tăng cường hệ miễn dịch cho người dùng… Nghiên cứu chỉ ra rằng bò Úc ăn cỏ chứa gấp ba đến năm lần hàm lượng omega 6 so với bò ăn ngũ cốc, omega 6 giúp ngăn tiểu đường, viêm da… Nhiều thông tin cho rằng khi dùng thịt bò hàm lượng chất béo bão hòa cao sẽ làm tăng cholesterol trong máu cao, gây ra các bệnh tim mạch. Tuy nhiên, hàm lượng cholesterol trong bò Úc rất thấp. Tỉ lệ nạc của bò Úc cao, bao phủ bên ngoài là một ít mỡ nên phù hợp với khẩu vị tiêu dùng của người Việt.

Tình trạng sức khỏe vật nuôi của Úc còn nổi tiếng với việc luôn đảm bảo khả năng miễn dịch với các loại dịch bệnh ở gia súc thông thường. Chương trình kiểm duyệt luôn nghiêm ngặt để duy trì thương hiệu bò Úc. 

Nhanh, ngon, chất lượng với bò viên

Với nhiều dưỡng chất trong bò Úc, để đáp ứng nhu cầu chế biến các món ăn đa dạng, bò viên đã được các nhà sản xuất giúp bà nội trợ tiết kiệm thời gian sơ chế.

Làm thế nào để có bữa sáng ngon miệng dành cho gia đình từ món bò viên đầy dưỡng chất trong vòng 30 phút? Rất đơn giản khi nấu súp bò viên, khẩu phần dành cho 4-5 người. Bạn cần chuẩn bị khoảng nửa ký xương, củ cải trắng, cà rốt, sả băm, tôm khô, 500 g bò viên bò Úc Vissan. Các loại gia vị gồm muối, đường, dầu điều, hành khô, tỏi, nước mắm, hành tây, hành lá, nui…

Để tiết kiệm thời gian bạn nên ninh nước dùng xương, tôm khô từ đêm hôm trước. Sáng hôm sau bạn chỉ cần dùng một nồi nhỏ cho dầu điều vào, phi thơm hành tỏi băm nhỏ, tiếp đến cho sả băm vào, xào cho đến khi sả có mùi thơm thì tắt bếp cho các loại gia vị trên vào nồi nước dùng. Củ cải, cà rốt, gọt vỏ rửa sạch cắt khúc, nấu chung trong nồi nước dùng, đợi khi các loại củ chín mềm thì nêm nếm gia vị cho vừa miệng. Sau đó cho bò viên bò Úc Vissan vào nấu chừng 10 phút, như vậy là bạn đã xong phần nước dùng.

Nếu bạn thích ăn nui thì luộc chín nui sau đó chần qua nước lạnh để nui không dính vào nhau. Hoặc bạn có thể dùng bông cải xanh, bông cải trắng Đà Lạt nấu chung trong nồi nước dùng sẽ có ngay món súp bò viên đầy bổ dưỡng. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

PV GAS bắt đầu cung cấp LNG cho sản xuất công nghiệp

PV GAS bắt đầu cung cấp LNG cho sản xuất công nghiệp

(PLO)- Từ ngày 15-3, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) chính thức cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp với những chuyến xe bồn chở LNG đầu tiên tại Việt Nam, được xuất từ trạm nạp Thị Vải (Bà Rịa - Vũng Tàu) đến trạm tái hóa khí LNG Thuận Đạo (Long An).

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

(PLO)- Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã dày công nghiên cứu ra dòng sản phẩm NPK Phú Mỹ 20-10-10+TE chuyên dùng cho cây mía. Điều này giúp người nông dân phấn khởi chuẩn bị cho một mùa mía mới, hứa hẹn bội thu.

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

(PLO)- Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã chỉ đạo các công đoàn trực thuộc tổ chức chương trình "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động trực Tết ở các công trình khí.

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

(PLO)- Theo đó, dự kiến từ quý II-2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) sẽ cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp, từng bước phục vụ cho đời sống, sản xuất và hiện thực hóa mục tiêu chiến lược năng lượng của quốc gia.