Cải thiện suy dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam

Chính thức khởi động vào năm 2014, Nutrilite Power of 5 do Tập đoàn Amway khởi xướng đã có mặt ở 15 quốc gia. Chương trình nhằm giúp mọi người nâng cao nhận thức về vấn đề suy dinh dưỡng (SDD) thông qua việc cung cấp các gói vi chất dinh dưỡng Nutrilite Little Bits.

Tại Việt Nam, chương trình phối hợp với Viện Dinh dưỡng Quốc gia triển khai tại tỉnh Bắc Giang. Theo kế hoạch trong năm năm đầu tiên, Nutrilite Power of 5 sẽ cung cấp 80.370 gói sản phẩm Nutrilite Little Bits cho 423 trẻ em SDD và có nguy cơ SDD thấp còi. Song song đó, chương trình triển khai công tác truyền thông giáo dục dinh dưỡng cho bà mẹ, cô nuôi dạy trẻ tại hai xã Phượng Sơn và Giáp Sơn. Đây là hai xã miền núi có nhiều trẻ SDD và dân tộc thiểu số của tỉnh.

Ông Leo Boon Wang, Tổng Giám đốc Amway Việt Nam, cho biết: “Thông qua các chương trình ý nghĩa dành cho trẻ em, Amway hy vọng có thể giúp đỡ nhiều trẻ em Việt Nam hơn, giúp các em có chế độ dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe tốt nhất, đặc biệt là dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Phối hợp với đối tác uy tín là Viện Dinh dưỡng Quốc gia, chúng tôi mong muốn góp phần giúp trẻ em Việt Nam có cơ hội đạt được sự phát triển thể chất và trí lực tốt nhất”.

PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia, chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng vì những kết quả bước đầu của chương trình trong cải thiện tình trạng dinh dưỡng trẻ em. Với những nỗ lực của Viện Dinh dưỡng Quốc gia và Amway, chúng tôi hy vọng sẽ có thêm nhiều trẻ em Việt Nam được thụ hưởng từ chương trình ý nghĩa này, giúp những mầm non tương lai của đất nước có cơ hội phát triển khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần”.

Ba tháng cuối năm 2016, Nutrilite Power of 5 sẽ tiếp tục mở rộng bằng cách cung cấp 4.943 hộp Little Bits cho trẻ em thiếu dinh dưỡng tại tỉnh Bắc Giang. Năm 2017, chương trình dự kiến sẽ được nhân rộng thêm ở địa phương khác. Được biết, ở phạm vi toàn cầu, năm 2015 Amway đặt mục tiêu cung cấp các gói vi chất dinh dưỡng cho 14.000 trẻ em từ bảy tháng tuổi đến năm tuổi bị SDD tại 11 quốc gia. Dự kiến đến cuối năm 2019, số trẻ được hưởng thụ từ chương trình sẽ được nâng lên 500.000 tại 20 quốc gia.

Mới đây, Amway đã tổ chức buổi công bố kết quả sau khi triển khai chương trình, từ 24-12-2015 đến 30-6-2016. Thay đổi về chiều cao và cân nặng thể hiện qua con số sau đây:

·  Cân nặng: Trẻ được bổ sung Nutrilite Little Bits tăng 0,72 kg ±1,46, mức tăng có ý nghĩa thống kê so với cân nặng trước can thiệp (p<0,001)

·  Chiều cao: Trẻ được bổ sung Nutrilite Little Bits tăng 3,74 cm ± 4,02, mức tăng có ý nghĩa thống kê so với chiều cao trước can thiệp (p<0,001)

. Tỷ lệ SDD: Tỷ lệ SDD thấp còi tại thời điểm trước can thiệp là 22,8%. Sau thời gian can thiệp sử dụng gói Nutrilite Little Bits và giáo dục dinh dưỡng, tỉ lệ SDD thấp còi giảm xuống còn 17,3%  (p<0,05).


Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

(PLO)- Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã dày công nghiên cứu ra dòng sản phẩm NPK Phú Mỹ 20-10-10+TE chuyên dùng cho cây mía. Điều này giúp người nông dân phấn khởi chuẩn bị cho một mùa mía mới, hứa hẹn bội thu.

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

(PLO)- Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã chỉ đạo các công đoàn trực thuộc tổ chức chương trình "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động trực Tết ở các công trình khí.

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

(PLO)- Theo đó, dự kiến từ quý II-2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) sẽ cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp, từng bước phục vụ cho đời sống, sản xuất và hiện thực hóa mục tiêu chiến lược năng lượng của quốc gia.

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

(PLO)- Với mục tiêu truyền cảm hứng về sự đoàn viên, sum họp trong lễ hội Tết Nguyên Đán, Mondelez Kinh Đô triển khai chiến dịch “Cùng Kinh Đô, Tết vui chuyện sum vầy”, với mong muốn gắn kết hàng triệu người tiêu dùng khắp cả nước cùng đón một năm mới 2024 tươi vui, hạnh phúc.

Cuộc thi ảnh ‘Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng’

Cuộc thi ảnh ‘Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng’

(PLO)- Năm nay, đi cùng Đường hoa, Chợ hoa dành cho khách du xuân tham quan, thưởng lãm, mua sắm Tết, Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng còn tổ chức cuộc thi ảnh trên nền tảng facebook với tên gọi: “Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng”.

Tú Anh Foods kỷ niệm 24 năm thành lập

Tú Anh Foods kỷ niệm 24 năm thành lập

(PLO)- Tối 20-1, tại Cục hành chính quản trị II (TP.HCM) - Văn phòng Chính phủ, Công Ty TNHH Thương mại dịch vụ suất ăn công nghiệp Tú Anh (Tú Anh Foods) tổ chức lễ kỷ niệm 24 năm thành lập.