“Chìa khóa vàng” cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi

Đối với một đứa trẻ, đảm bảo dinh dưỡng để phát triển ngay từ giai đoạn đầu đời là rất quan trọng. Tuy nhiên, thông tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho thấy tại Việt Nam, hiện có khoảng 25% trẻ em dưới 5 tuổi bị SDD thấp còi vì chưa đạt chế độ dinh dưỡng khuyến nghị.

Dielac Grow Plus “đặc chế” cho trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi bắt kịp đà tăng trưởng.

Theo mô hình chu trình dinh dưỡng - vòng đời do Tiểu ban dinh dưỡng của Liên Hiệp Quốc đưa ra tại Hội nghị dinh dưỡng về những thách thức cho thế kỷ 21 thì“trẻ em thấp còi về sau trở thành người lớn cũng có chiều cao thấp”. Ngoài ra, trẻ bị SDD thấp còi khi lớn lên còn có nguy cơ tử vong cao hơn, dễ mắc bệnh và lao động kém hơn so với trẻ bình thường.

Dinh dưỡng “đúng” giúp trẻ thoát nhanh SDD thấp còi

Để xác định những trẻ rơi vào nhóm có nguy cơ cao SDD thấp còi, bạn hãy để ý những điểm sau: trẻ sinh non, SDD bào thai (trẻ sinh đủ tháng nhưng có cân nặng sơ sinh dưới 2.500g), dị tật bẩm sinh, rối loạn tiêu hóa kéo dài, nhiễm khuẩn đường hô hấp và tiêu hóa, còi xương, nuôi dưỡng không hợp lý. Hậu quả của SDD thấp còi sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển thể chất, trí tuệ cũng như đến tương lai của bé về sau.

Theo TS.BS Nguyễn Anh Tuấn, giảng viên ĐH Y dược TP.HCM, việc can thiệp dinh dưỡng đối với trẻ SDD thấp còi phải đảm bảo các nguyên tắc sau:

· Cung cấp thực phẩm giàu năng lượng và đầy đủ dưỡng chất như đạm, tinh bột, béo, các vitamin và khoáng chất. Phần lớn trẻ SDD thường thiếu hụt các vi chất thiết yếu.

· Thực phẩm dễ hấp thu vì hệ tiêu hóa của trẻ yếu hoặc hấp thu kém.

· Bổ sung dưỡng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống nhiễm trùng vì sức đề kháng của trẻ yếu.

· Dinh dưỡng giúp hỗ trợ phát triển trí não, giúp bé phát triển một cách toàn diện.

Chìa khóa vàng” cho trẻ SDD thấp còi

Thấu hiểu được nhu cầu của xã hội và với tâm huyết góp phần vào việc giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) với thương hiệu Dielac đã nghiên cứu, cho ra đời dòng sản phẩm chuyên biệt cho trẻ SDD thấp còi. Theo đó, Dielac Grow Plus với công thức cao năng lượng, bổ sung vitamin và khoáng chất đáp ứng 100% nhu cầu dinh dưỡng RNI. Sản phẩm được đề nghị bởi tổ chức quốc tế FAO/WHO, đặc chế cho trẻ SDD thấp còi, giúp trẻ bắt kịp đà tăng trưởng.

Dielac Grow Plus mang đến bốn lợi ích nổi trội cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi: tăng cân và chiều cao; tăng sức đề kháng; phát triển não bộ; tăng cường tiêu hóa hấp thu.

Tăng cân và chiều cao: giàu đạm và năng lượng, đặc biệt bổ sung đạm Whey giàu Alpha-Lactalbumin chứa nhiều các chất axít amin thiết yếu và chất béo chuyển hóa nhanh MCT giúp bé tăng cân tốt. Ngoài ra bổ sung thêm 30% Canxi và gấp đôi Vitamin D3 (*) theo nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị DRI Hoa Kỳ, hỗ trợ hấp thu canxi, giúp phát triển xương và chiều cao của trẻ.

Tăng cường sức đề kháng: bổ sung sữa non Colostrum (**) chứa rất nhiều kháng thể, các vitamin và khoáng chất thiết yếu như A, C, D, E, Selen, kẽm giúp tăng cường sức đề kháng, bảo vệ trẻ khỏe mạnh.

Tăng cường tiêu hóa và hấp thu: sự kết hợp độc đáo của chất xơ hòa tan Inulin & FOS và chủng lợi khuẩn Bifidobacterium, BB-12TM giúp hệ tiêu hóa của trẻ luôn khỏe mạnh và hấp thu tốt các dưỡng chất.

Phát triển não bộ: chứa DHA, axít Linoleic, axit Alpha-Linolenic, Taurin & Cholin – những dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển của não bộ, thị giác và chức năng ghi nhớ của trẻ.

Với tỷ lệ SDD thấp còi ở trẻ rất cao như đã đề cập ở trên thì việc ra mắt Dielac Grow Plus sẽ đáp ứng mục tiêu cải thiện tình trạng sức khỏe. Đặc biệt, giá bán sản phẩm được đánh giá là ở mức rất hợp lý với chỉ 130.000 đồng/hộp 400g và 290.000 đồng/hộp 900g. Việc ra mắt Dielac Grow Plus là công cụ hỗ trợ đắc lực cho bậc phụ huynh có thêm điều kiện để tăng cường sức khỏe bé yêu của mình. Qua đó, các bé có cơ hội sử dụng sản phẩm chất lượng, giúp, thoát nhanh tình trạng SDD, bắt kịp đà tăng trưởng.

(*): So sánh với sản phẩm Dielac Alpha Step 5.

(**): Là sữa bò được vắt ra trong 48 giờ đầu sau khi sinh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm