XE & ATGT:

Chiến dịch “Không còi” dành cho giới trẻ

Theo đó, ngày 14-10, vào lúc 18 giờ 30 tại sân khấu kịch IDECAF, sự kiện Đêm tĩnh lặng sẽ là một sân chơi để các bạn trẻ được trải nghiệm ý nghĩa của cảm giác im lặng. Qua đó khuyến khích thói quen sử dụng còi hợp lý và ứng xử văn minh khi tham gia giao thông. Tiếp đó, ngày 21-10, chương trình Lắng nghe thành phố sẽ diễn ra tại rạp Công Nhân (Hà Nội) là một sự kết hợp giữa cuộc thi sáng tạo và buổi tọa đàm thân mật cùng các vị khách mời, như: diễn viên hài Chí Trung, họa sĩ trẻ Thành Phong và nhà văn Trương Quý. Được biết, ngay từ khi bắt đầu chiến dịch, Ford Việt Nam đã thực hiện hàng loạt các đoạn phim ngắn mang tính giáo dục cao. Bên cạnh đó, một cộng đồng trên mạng xã hội Facebook mang tên K0 Còi là địa chỉ để các bạn trẻ chia sẻ, sáng tạo những câu thành ngữ về văn hóa giao thông và những hành vi thiếu văn minh khi lái xe. Chỉ sau hai tháng đã có hơn 8.400 bạn trẻ tham gia.

Chiến dịch “Không còi” dành cho giới trẻ ảnh 1

Thông điệp văn hoá giao thông an toàn của Liberty. (ảnh minh hoạ)

Cùng bàn về nỗi buồn về tiếng còi xe, trên website của Liberty có bài viết ngắn với tiêu đề: “Còi xe và chứng ngộ quyền” và đặt vấn đề: vì sao cái còi là bộ phận hay hỏng nhất trên những chiếc xe nhập khẩu về Việt Nam? Đừng mất công lý giải làm gì! Nhà sản xuất nước ngoài đã không hình dung rằng cái còi được sử dụng nhiều đến thế ở thị trường Việt Nam. Bài viết cho biết về nỗi bực bội khó chịu khi phải nghe những tiếng còi phi lý trên đường phố mỗi ngày. Người ta bấm còi mọi nơi, mọi lúc, bấm còi cả khi biết rằng phía trước mình đã hoàn toàn ùn tắc và tiếng còi không thể giúp con đường giãn rộng ra.

Thói quen bấm còi vô tội vạ của người điều khiển phương tiện ở nước ta thật tệ! Đương nhiên rồi. Nhưng vì sao? Trên các diễn đàn văn hóa giao thông người ta nói nhiều về chuyện này. Vì thiếu ý thức tôn trọng người khác, vì tâm lý thích tạo sự chú ý. Đúng cả thôi. Song phía sau những động cơ này là một chứng bệnh - Chứng ngộ quyền! Như mọi bản năng khác, nếu không thể kiểm soát bằng văn hóa và tri thức, bạn sẽ không thể mong có được sự tôn trọng của cộng đồng.

PHI NGUYỄN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm