Chủ tịch EVN trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV

Ủy ban bầu cử TP Hà Nội vừa thông qua kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV nhiệm kỳ 2016-2021. Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Dương Quang Thành là một trong 30 người trúng cử ĐBQH khóa XIV của TP Hà Nội.

Chủ tịch EVN Dương Quang Thành (phải) trao quà cho kỹ sư, công nhân thi công dự án kéo cáp ngầm xuyên biển đưa điện về đảo Cù Lao Chàm (Quảng Nam). Ảnh: TP

Ông Dương Quang Thành sinh ngày 15-7-1962, quê quán tại huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình. Ông Thành có học vị Tiến sỹ kinh tế và trình độ lý luận chính trị cao cấp, vào Đảng ngày 28-11-1990. Ông Thành từng giữ chức phó tổng giám đốc EVN trước khi được Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm chức vụ chủ tịch HĐTV EVN từ tháng 3-2015. Ông được nhận Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2013; huân chương Lao động hạng Ba năm 2004 và Chiến sĩ thi đua toàn quốc năm 2005.

Tại kỳ bầu cử ĐBQH lần này, ông Thành ứng cử tại ba huyện ngoại thành Hà Nội là Chương Mỹ, Thanh Oai và Quốc Oai. Chương trình hành động của ông Dương Quang Thành tại các buổi tiếp xúc cử tri được hầu hết cử tri đánh giá là cụ thể và gắn liền với đời sống dân sinh.

Cụ thể, với vai trò là chủ tịch HĐTV EVN, ông Thành luôn tập trung chỉ đạo để đảm bảo đủ điện cho phát triển kinh tế và đời sống nhân dân. Hiện nay, trên cả nước đã có 99,85% số xã và 98,88% số hộ dân nông thôn có điện. Riêng trên địa bàn TP Hà Nội trong năm năm vừa qua (2011-2015), EVN đã hoàn thành đưa vào vận hành trên 1.100 công trình lưới điện trên địa bàn TP với vốn đầu tư 16.536 tỉ đồng; 219 xã tham gia chương trình nông thôn mới đều đã đạt tiêu chí số 4 về điện. Nhờ đó, tình hình cấp điện trên địa bàn TP được cải thiện rõ rệt, góp phần đưa Hà Nội trở thành địa phương dẫn đầu cả nước về xây dựng nông thôn mới.

Trong Chương trình hành động của mình, ông Thành tập trung vào ba nội dung trọng tâm: Thứ nhất, thực hiện tốt vai trò đại diện cho quyền và lợi ích của nhân dân: Chăm lo cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống cho đại bộ phận nhân dân, trong đó đặc biệt quan tâm tới đời sống vật chất, tinh thần và việc làm của các hộ gia đình chính sách, các hộ nghèo và hộ cận nghèo. Tích cực tham gia ý kiến xây dựng luật, đặc biệt là các vấn đề về quy hoạch, nhà đất, xây dựng, bảo vệ môi trường... Chú trọng củng cố về quốc phòng an ninh. Thực hiện tốt chức năng giám sát; nghiên cứu đổi mới hình thức tiếp xúc cử tri theo hướng gần dân; xử lý nhanh, hiệu quả, kịp thời thông tin phản ánh của cử tri.

Thứ hai, lập kế hoạch và thực hiện hiệu quả việc đầu tư lưới điện trên địa bàn Hà Nội giai đoạn 2016-2020 với nguồn vốn đầu tư lên đến 30.000 tỉ đồng. Cam kết không để xảy ra tình trạng thiếu điện, trong những trường hợp có sự cố cục bộ sẽ tổ chức khắc phục ngay và thông tin đầy đủ đến người dân. Cam kết tiêu chí số 4 về điện trong xây dựng nông thôn mới đạt 100% số xã trên địa bàn TP Hà Nội. Trung tâm CSKH (điện thoại: 19001288) tiếp nhận mọi yêu cầu của khách hàng về sử dụng điện và xử lý kịp thời. Bên cạnh đó, EVN sẽ thực hiện các hoạt động an sinh, lắp đặt, sửa chữa điện miễn phí cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách.

Thứ ba, EVN sẽ phối hợp với chính quyền địa phương giải quyết các tồn tại, bức xúc liên quan đến vấn đề giao thông, xử lý rác thải, môi trường và nước sạch như: Vận động các nhà đầu tư xây dựng các nhà máy xử lý rác thải kết hợp với phát điện. Kiến nghị với Bộ GTVT, TP Hà Nội đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông đã quy hoạch. Vận động các nhà đầu tư để xã hội hoá đầu tư hạ tầng giao thông và nước sạch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm