Chú trọng dinh dưỡng cho bệnh nhân đái tháo đường

PGS-TS-BS Nguyễn Thị Bích Đào, Phó Chủ tịch Hội Nội tiết-Đái tháo đường Việt Nam.

Nhân ngày Đái tháo đường (ĐTĐ) thế giới 14-11, Hội Nội tiết-ĐTĐ kết hợp với Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) tổ chức hội thảo khoa họcDinh dưỡng trongĐTĐ và cách hiện thực hóa trong thực hành lâm sàng. Chương trình diễn ra tại TP.HCM và Hà Nội, nhằm cập nhật kiến thức về điều trị và dinh dưỡng cho bệnh nhân ĐTĐ.

Hội nghị có sự tham gia của hơn 150 bác sĩ và nhân viên y tế.

Tại TP.HCM, hội thảo thu hút hơn 150 bác sĩ, nhân viên y tế thuộc các bệnh viện lớn ở TP.HCM và nhiều tỉnh, thành lân cận.

Ngày nay, bệnh ĐTĐ dần trở thành nỗi sợ của nhiều người bởi sự gia tăng và tính phổ biến ngày càng cao. Bệnh được xem là “kẻ giết người thầm lặng” khi chúng phát triển từ từ và hậu quả là người mắc bệnh có nguy cơ đột quỵ, mù lòa, nhồi máu cơ tim, suy thận, tổn thương bàn chân, loét chân có thể dẫn đến cắt cụt chi. Bên cạnh đó, tỉ lệ phụ nữ bị ĐTĐ thai kỳ cũng gia tăng nhanh chóng.

Tại hội thảo, PGS-TS-BS Nguyễn Thị Bích Đào, Phó Chủ tịch Hội Nội tiết-ĐTĐ Việt Nam, đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của ngành y tế trong việc ngăn chặn sự bùng phát của bệnh ĐTĐ. Đồng thời cập nhật các xu hướng mới trong điều trị, dinh dưỡng giúp bệnh nhân ngăn ngừa các biến chứng, giảm nguy cơ tử vong.

BS Mai Thanh Việt, Giám đốc ngành hàng sữa bột Vinamilk, giới thiệu sản phẩm dinh dưỡng cho bệnh nhân đái tháo đường.

TS-BS Lâm Văn Hoàng, Tổng Thư ký Hội Nội tiết-ĐTĐ TP.HCM, Trưởng khoa Nội tiết BV Chợ Rẫy TP.HCM, cho rằng có sự liên quan mật thiết giữa việc không kiểm soát tốt cân nặng và bệnh ĐTĐ. Người bị thừa cân, béo phì sẽ rất khó kiểm soát lượng đường huyết và gia tăng nguy cơ biến chứng. Việc tuân thủ liệu trình điều trị kết hợp giữa thuốc, chế độ dinh dưỡng, lối sống khoa học là cực kỳ quan trọng giúp người bệnh kiểm soát glucose máu, tăng tiết insulin, tăng sức đề kháng…, từ đó giảm rủi ro xảy ra biến chứng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm