Citigroup tại VN: Lần thứ 5 tài trợ dạy nghề cho trẻ em đường phố

Dự án do Quỹ Citi (Citi Foundation) thuộc CitiGroup Việt Nam tài trợ thông qua Trung tâm Dạy nghề và Dịch vụ việc làm thanh niên (Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) vừa được khai giảng tại Hà Nội.

Thông qua dự án này, thanh thiếu niên lang thang đánh giày, bán báo, bán hàng rong; một số em có hoàn cảnh gia đình mồ côi, gia đình khó khăn sẽ được học nghề điện lạnh, cơ khí hàn, nghiệp vụ khách sạn. Các em sẽ được học nghề và giới thiệu việc làm miễn phí, được bố trí chỗ ở, hỗ trợ tiền ăn hàng tháng, may quần áo đồng phục và bảo hộ lao động, được khám sức khỏe trước khi học và bảo hiểm thân thể.

Được biết, đây là năm thứ năm liên tục Quỹ Citi tài trợ và đã có hơn 200 học viên được tham dự các khóa học, sau khi tốt nghiệp đều đã tìm được việc làm. Cho tới nay, Citi đã đóng góp gần một triệu USD vào các chương trình cộng đồng và từ thiện trên cả nước. Quỹ Citi tập trung các khoản viện trợ chủ yếu trong ba lĩnh vực giáo dục về kỹ năng quản lý tài chính, giáo dục cho thế hệ tương lai và phát triển cộng đồng, doanh nhân.

PHI NGUYỄN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm